"ลาบูบู้เที่ยวไทย" ททท.ไม่ตกเทรนด์ เจาะตลาดกลุ่มนักเที่ยวจีน

เศรษฐกิจ
1 ก.ค. 67
17:04
768
Logo Thai PBS
"ลาบูบู้เที่ยวไทย" ททท.ไม่ตกเทรนด์ เจาะตลาดกลุ่มนักเที่ยวจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ททท. ร่วม POP MART ฉลองสัมพันธ์ไทย-จีนครบ 50 ปี ผุดโครงการ “ลาบูบู้เที่ยวไทย”มาสคอตสวมชุดไทย หวังขายแพ็กเกจ ให้นักท่องเที่ยวจีน ตามรอยลาบูบู้ในไทย

วันนี้ ( 1 ก.ค.2567) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รวม.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงมีมาตรการกระตุ้นตลาดต่างประเทศ ด้วยการส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย ด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราแก่ผู้ที่เดินทางจาก 93 ประเทศ/ดินแดน สามารถพำนักในไทยไม่เกิน 60 วัน ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

ททท. ได้ทำงานร่วมกับ POP MART จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ในครั้งนี้ โดยให้มาสคอตลาบูบู้สวมใส่ชุดไทย สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในสถานที่อันสวยงาม ชิมอาหารไทยเลิศรส พร้อมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างความทรงจำอันแสนพิเศษ และชวนนักเที่ยวชาวจีนได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ดึงกระแส Pop Culture มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาด ภายใต้โครงการลาบูบู้เที่ยวไทย ต้อนรับมาสคอตลาบูบู้ในการเดินทางมายังประเทศไทยซึ่งนับเป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรก เพื่อเป็นสื่อกลางในการเตรียมเฉลิมฉลองครบวาระความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีนครบ 50 ปี

ททท. ชูจุดเด่นในพื้นที่สู่จุดขายเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ตามกลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand ในพื้นที่กทม. คือ Must Eat อาหารไทย Must See โชว์ไทย Must Seek วัฒนธรรมไทย MUST Buy ผ้าไทย และ MUST Beat มวยไทยโดยให้ลาบูบู้เป็นเสมือนตัวแทนในการถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวจีนเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการออกเดินทางท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่าการบูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรในการดำเนินโครงการดังกล่าวจะสร้างการรับรู้ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคน/ครั้ง และสามารถเสนอขายแพ็กเกจเดินทางมาประเทศไทยได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 Pax

 อ่านข่าว:

จองตั่วด่วน! เที่ยวเมืองรอง 20 จังหวัด บขส.ให้ส่วนลด 20%

ททท.เล็งจัดเส้นทางท่องเที่ยวต่อยอด MV "ลิซ่า"

ดอลลาร์แข็งค่ามากสุดรอบ 2 เดือน ฉุด"ราคาทอง"เช้านี้ร่วง 50 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง