รวบ ม.6 ยิงรุ่นน้อง ม.3 อาการสาหัส-ปืนประดิษฐ์ดูจากยูทูป

อาชญากรรม
1 ก.ค. 67
17:31
496
Logo Thai PBS
รวบ ม.6 ยิงรุ่นน้อง ม.3 อาการสาหัส-ปืนประดิษฐ์ดูจากยูทูป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุรีรัมย์ รวบตัวนักเรียนชั้น ม.6 และ ม.5 ยิงรุ่นน้องนักเรียนชั้น ม.3 หลังปาระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธปืน ยิงใส่อาการสาหัส ปมเหตุเร่งเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์เสียงดัง เผยประดิษฐ์ปืนโดยดูจากยูทูป

วันนี้ (1 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เข้าควบคุมตัวนักเรียนชายอายุ 18 ปี ชั้นมธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง และเพื่อนนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียเดียวกัน พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก

หลังร่วมกันปาระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธปืนยิงใส่นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยกระสุนเจาะเข้าบริเวณกระพุ้งแก้มซ้าย ฟันหัก 1 ซี่ กระสุนฝังใน เหตุเกิดบนถนนสายบ้านหนองพังศรี-โคกสมบูรณ์ หมู่ 8 ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ 

อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อ้างดูจากยูทูป

อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อ้างดูจากยูทูป

อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อ้างดูจากยูทูป

ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ระหว่างที่นั่งกับเพื่อนนั่งเล่นริมถนน มีจักรยานยนต์ 2 คันขับผ่าน และเบิ้ลท่อเสียงดัง จึงคิดว่าเป็นคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมา  แต่จังหวะที่รอ 2 คนวนรถกลับมาเพื่อนที่มาด้วยกันจึงปาระเบิดปิงปอง ก่อนจะยิงปืนซ้ำอีกครั้ง แต่เมื่อทราบภายหลังว่า เป็นรุ่นน้องคนละโรงเรียน ก็รู้สึกเสียใจ และสำนึกผิด

ขอโทษคนเจ็บ และครอบครัว ส่วนปืนได้ทำขึ้นเองโดยดูจากยูทูป และซื้อวัสดุมาประกอบเอง และลูกปืนก็สั่งซื้อทางออนไลน์

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บล่าสุด แพทย์โรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้ผ่ากระสุนที่ฝังในปาก แต่ผู้บาดเจ็บยังมีอาการสาหัส และยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง