รถพุ่งชนคนเดินเท้ากลางกรุงโซล เสียชีวิต 9 เจ็บ 4 คน

ต่างประเทศ
2 ก.ค. 67
06:51
346
Logo Thai PBS
รถพุ่งชนคนเดินเท้ากลางกรุงโซล เสียชีวิต 9 เจ็บ 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนคนเดินเท้าบริเวณทางแยกใจกลางกรุงโซล เกาหลีใต้ เสียชีวิต 9 คน เจ็บ 4 คน ตำรวจเร่งสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัด เบื้องต้นไม่พบอาการมึนเมา

วันที่ 1 ก.ค.2567 เวลา 21.27 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่เกาหลีใต้ ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนคนเดินบริเวณทางแยกใจกลางกรุงโซล ขณะเจ้าหน้าที่และผู้ที่อยู่ในที่เหตุการณ์ช่วยกันเร่งกู้ชีพผู้ประสบเหตุที่นอนบาดเจ็บอยู่กลางถนน

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน ในจำนวนนี้ 6 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 3 คนมีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันและเสียชีวิตหลังนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน ทั้งหมดอาการไม่สาหัส

ตำรวจเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า รถคันเกิดเหตุวิ่งสวนเลนมาและชนเข้ากับยานพาหนะอีก 2 คัน ก่อนจะพุ่งชนคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคนขับรถได้แล้ว เป็นชายวัย 68 ปี

คนขับรถที่คันเกิดเหตุ อ้างว่า อยู่ ๆ รถก็เร่งเครื่องกะทันหัน โดยการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่ได้มีอาการมึนเมา ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุเพิ่มเติมว่ามีอาการง่วงซึม หรือเป็นผลจากฤทธิ์ยาใด ๆ หรือไม่

สำหรับกฎหมายจราจรเกาหลีใต้ กำหนดให้ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 50 กม./ชม. เมื่อขับขี่ตามถนนในเมืองทั่วไป และไม่เกิน 30 กม./ชม. ในพื้นที่ชุมชน ตามข้อมูลจากองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือ OECD ที่รวบรวมไว้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางท้องถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง