ยังไม่อัปเดตแก้ "สัญญาเรือดำน้ำ" ไร้ห่วงข้อกฎหมาย

การเมือง
3 ก.ค. 67
16:44
113
Logo Thai PBS
ยังไม่อัปเดตแก้ "สัญญาเรือดำน้ำ" ไร้ห่วงข้อกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี-สุทิน” ยันยังไม่ส่งเรื่องแก้สัญญาจัดซื้อเรือดำน้ำให้รัฐบาล ยันไม่ห่วงเรื่องกฎหมาย​ เหตุมีกฤษฎีกาตรวจสอบ ย้ำทุกอย่างต้องถูกต้อง หากมีช่องทางพร้อมทำ หลังผบ.ทร.อ้อนขอให้จบก่อนเกษียณ

วันนี้ (3 ก.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการหารือกับนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เรื่องความคืบหน้าเรือดำน้ำ ยังไม่ได้มีการอัปเดต

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากระทรวงกลาโหม ได้ส่งเรื่องให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้หันไปสอบถามนายสุทินว่า “ส่งมาหรือยังครับ” ก่อนที่นายสุทินจะตอบว่า “ยังไม่ได้ส่ง”

 ยังไม่ได้ส่ง ซึ่งถ้ายังไม่ส่งก็ยังไม่เห็น

อ่านข่าว “สุทิน” ยันสรุป “เรือดำน้ำ” ให้เสร็จใน 2 เดือน

เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงเรื่องข้อกฎหมายหรือไม่ว่าทางกระทรวงกลาโหมได้ตรวจสอบมาดีหรือยัง เพราะอาจมีข้อผิดพลาดในเรื่องของการเปลี่ยนเครื่องยนต์ และการขยายกรอบเวลาการต่อเรือดำน้ำ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุกเรื่องที่นำเข้า ที่ประชุม ครม. ต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบอย่างละเอียดอยู่แล้ว และมีคณะกรรมการกฤษฎีกาทำหน้าที่ตรวจสอบ และให้ความสำคัญเรื่องของความถูกต้อง และความชอบธรรมตามกฎหมาย

ส่วนที่พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ออกมาระบุว่า อยากให้จบเรื่องเรือดำน้ำ ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณอายุราชการนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากมีขั้นตอนที่สามารถทำได้ก็จะดำเนินการ

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดเบื้องหลังเฉือนป่าทับลาน 2.6 แสนไร่ ใครได้ประโยชน์

จับตา ! ประมูลข้าว 10 ปี "ล้ม-ไม่ล้ม" โจทย์ใหญ่ ทำไมต้อง "ธนสรร ไรซ์"

"ผบ.ทร." ลั่น เจรจาจีนแก้ปมเรือดำน้ำจบแล้ว จ่อเสนอ ครม.เคาะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง