สรุปเหตุไฟไหม้ "ชุมชนฯ เยาวราช" เปิด 4 จุดรับผู้เดือดร้อน เร่งหาสาเหตุ

อาชญากรรม
7 ก.ค. 67
07:40
26,294
Logo Thai PBS
สรุปเหตุไฟไหม้ "ชุมชนฯ เยาวราช" เปิด 4 จุดรับผู้เดือดร้อน เร่งหาสาเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปความเสียหายได้ สนง.เขตสัมพันธวงศ์ ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบหน้า ไชน่าทาวน์โฮเทล พร้อมเปิด 4 จุดพักพิงชั่วคราว เพื่อรับสิทธิ์การเยียวยาตามกฎหมาย

วันนี้ (7 ก.ค.5567) จากเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เมื่อช่วงเวลา 20.45 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยตั้งระดมกำลังนำรถดับเพลิงจาก 11 สถานีกว่า 30 คัน รถกระเช้า และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยหน่วยงานต่าง ๆ ระดมรถดับเพลิงและเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก เข้าช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน

แต่เนื่องจากชุมชนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นบ้านไม้เป็นส่วนใหญ่ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รวมถึงทางเข้าชุมชนค่อนข้างแคบ จึงเป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการเข้านำรถดับเพลิงเข้าพื้นที่ได้ยากลำบาก ก่อนไฟจะลุกลามไปไหม้อาคารพาณิชย์ และโรงแรมได้รับความเสียหาย

จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้ที่อาศัยอยู่ภายในโรงแรมนิวเอมไพร์ บริเวณด้านหลังของอาคารติดกับพื้นที่เพลิงไหม้ ไฟลุกลุกลามไหม้บางส่วนของอาคาร ส่งผลให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในโรงแรมจำนวน 3 คน ที่ลงมาจากอาคารไม่ได้ติดค้างอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยภายในตัวอาคาร ต้องเข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อช่วงเวลา 01.00 น.

อ่านข่าว : พฐ.สงสัย “หิ้งพระ” ต้นเพลิงไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้นยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้ ซึ่งจะต้องสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่จากข้อมูลผู้อยู่อาศัยทราบว่าในชุมชนตรอกโพธิ์ มีอยู่ 65 หลังคาเรือน ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนเท่านั้น

นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้ใช้พื้นที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร รองรับผู้ป่วยที่อพยพมาจากโรงพยาบาลเทียนฟ้า ซึ่งมีผู้ป่วย 30 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีอาการสำลักควัน และเพื่อความสะดวกในการรักษาพยาบาลและป้องกันการได้รับผลกระทบจากการสูดควันไฟ พร้อมตั้งจุดที่พักชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัยไว้ที่ วัดสัมพันธวงศ์ วัดชัยชนะสงคราม อาคารพิชัยญาติ สำนักงานเขตเขตสัมพันธวงศ์เพิ่มเติม

อ่านข่าว : ตร.ยังไม่สรุปไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ รอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์

ส่วนรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น มีอาสาสมัครกู้ภัยได้รับบาดเจ็บถูกกระแสไปฟ้าดูดในช่วงแรกที่เข้าระงับเหตุ จำนวน 1 คน และมีผู้ที่สำลักควันอีกจำนวนหลายคน ทั้งหมดถูกส่งไปคัดกลองตามจุดที่กำหนดนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ส่วนการจราจรถนนเยาวราชสามารถเปิดให้รถสัญจรเป็นปกติแล้วเมื่อเวลา 02.00 น.

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหมชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช โดยจุดลงทะเบียน ตั้งอยู่หน้า ไชน่าทาวน์โฮเทล บริเวณแยกเฉลิมบุรี โดยมีผู้ลงทะเบียนทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติ รวมแล้ว 265 คน

เจ้าหน้าที่ระบว่า ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ให้มาลงทะเบียนที่นี่ เพื่อรับสิทธิ์การเยียวยาตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากผู้ประสบภัยต้องการสถานที่พักพิงชั่วคราวติดต่อ ได้ที่วัดไตรมิตรฯ ,วัดสัมพันธวงศ์ คุณลัดดา 0851305345, วัดชัยชนะสงคราม(วัดตึก) 0935198999 และอาคารพิชัยญาติ คุณกัลย์ธีรา 0942418931

อ่านข่าว:

ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

7 ก.ค.ส่งแรงเชียร์ "บัวขาว" ชั่งน้ำหนักผ่านพร้อมขึ้นสังเวียน K-1

ประมูลครบแล้ว ฝากเจ้าของใหม่ดูแล 54 สุนัขทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง