ไรเดอร์-วิน จยย.ย่านรัชดานัดเคลียร์ ปมแย่งผู้โดยสาร

อาชญากรรม
13 ก.ค. 67
19:48
452
Logo Thai PBS
ไรเดอร์-วิน จยย.ย่านรัชดานัดเคลียร์ ปมแย่งผู้โดยสาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไรเดอร์และวินจักรยานยนต์ ในซอยรัชดา 18 นัดเจรจากันหลังปรากฏคลิปทะเลาะวิวาทในโซเชียลมีเดีย กรณีรับผู้โดยสารฝั่งไรเดอร์แจ้งความตำรวจสุทธิสาร ด้านคู่กรณีเตรียมให้ปากคำวันที่ 16 ก.ค.67

วันนี้ (13 ก.ค.2567) ความคืบหน้าหลังโซเชียลมีเดียมีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ ทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างและไรเดอร์ เหตุเกิดบริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยรัชดาภิเษก 18 หลังเกิดเหตุกลุ่มไรเดอร์ ได้ทยอยกันเดินทางมาที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อหวังจะเจรจากัน โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร 2 นาย ยืนเฝ้าระวังเหตุอยู่ ซึ่งระหว่างการเจรจา ทั้งสองฝ่ายได้มีการปะทะคารมกันแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าห้ามปรามไว้เพราะเกรงว่าสถานการณ์จะบานปลาย

จากการสอบถาม ลูกบ้านในคอนโดมิเนียมแห่งนี้ ส่วนใหญ่บอกตรงกันว่ามักจะพบเห็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างไรเดอร์และวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเป็นประจำ สาเหตุมาจากที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ไม่พอใจที่ลูกค้าเรียกไรเดอร์เข้ามารับผู้โดยสาร ซึ่งหลังจากการเจรจากันกว่า 1 ชั่วโมง กลุ่มไรเดอร์ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร

นายอุเทน คนขับไรเดอร์ผู้เสียหายซึ่ง ปรากฏในคลิปทางโซเชียลมีเดีย เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตัวเองได้กดรับลูกค้าตามปกติ ประมาณช่วง 14.00 น. จู่ ๆ ก็มีคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ตามที่ปรากฏในคลิปที่เป็นข่าว ถือโทรศัพท์มือถือ มาถ่ายภาพตัวเอง จึง ซึ่งถามว่ามาถ่ายภาพตัวเองทำไม ก็ได้รับคำตอบว่าจะถ่ายส่งขนส่ง เพราะทะเบียนรถเป็นป้ายขาว ตัวเองจึงได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายบ้าง เพราะรถคู่กรณีก็เป็นป้ายขาวเหมือนกัน

จากนั้นทางด้านคนรถจักรยานยนต์รับจ้าง ก็ได้ต่อว่าตัวเองด้วยคำพูดที่หยาบคาย ซึ่ง ระหว่างเกิดเหตุ ลูกค้าซึ่งเป็นผู้โดยสารก็พยายามห้ามปราม แต่ก็ถูกด่าไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์ต่อมาก็เป็นไปตามคลิปวงจรปิด ที่ปรากฏในโซเชียล ท้ายที่สุดตัวเองจึงปลีกตัวออกมา เพื่อไปส่งลูกค้าต่อตามปกติ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ประมาณ 5 นาที และมีการเข้ามาประชิดตัวโต้เถียงกัน แต่ก็ไม่ได้มีการใช้ความรุนแรง

และยืนยันว่าตัวเองไม่ทราบว่าตรงจุดดังกล่าวมีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตั้งอยู่ และเพิ่งมารับผู้โดยสารที่นี่เป็นครั้งแรก โดยหากรู้ว่ามีวินก็จะแจ้งลูกค้าให้เดินมายังจุดนัดพบที่ห่างจากหน้าวิน เพื่อเป็นการให้เกียรติกัน แต่ว่าตัวเองไม่รู้จริงๆ เบื้องต้นตัวเองยังไม่ได้รับคำขอโทษจากคู่กรณีและยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะทราบมาว่าคู่กรณีเคยก่อเหตุแบบนี้กับไรเดอร์คนอื่น ๆ มาแล้วหลายครั้ง

สำหรับเหตุการณ์ต่อจากนี้ พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติผกก.สน.สุทธิสาร จะลงพื้นที่จุดที่มีการตั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างดังกล่าว พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนทางด้านคู่กรณี ได้มีการนัดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะเข้ามาให้ปากคำ และเจรจากันอีกรอบ ในวันอังคารที่ 16 ก.ค.นี้ เนื่องจากตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด

อ่านข่าว :

พบศพยัดถุงดำทิ้งป่าฉะเชิงเทรา ส่งตรวจ DNA ใช่สาวชาวจีนหรือไม่

ไทม์ไลน์สาวจีนหายตัว ตร.ปูพรม 12 จุดพบกระเป๋าถูกเผา-คราบเลือด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง