ฝนถล่มอัฟกานิสถาน ตายอย่างน้อย 30 คน

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 67
07:33
449
Logo Thai PBS
ฝนถล่มอัฟกานิสถาน ตายอย่างน้อย 30 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนในภูมิภาคไซบีเรียของรัสเซียต้องออกมาทำกิจกรรมคลายร้อย หลังอุณหภูมิในช่วงฤดูร้อนเพิ่มสูงทะลุ 30 องศาเซลเซียส ส่วนที่อัฟกานิสถาน เผชิญฝนตกหนักหลังพายุพัดถล่ม มีรายงานว่าผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 30 คน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2567 ถนนในพื้นที่ของ จ.นันการ์ฮาร์ ทางตะวันออกของอัฟกานิสถาน เต็มไปด้วยน้ำ ดินโคลนและกิ่งไม้ หลังพายุที่พัดถล่มเมื่อวานนี้ทำให้ฝนตกลงมาอย่างหนัก

ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากในหลายพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัด ด้านเจ้าหน้าที่ตอลีบาน ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน ซึ่งในจำนวนนี้มาจากครอบครัวเดียวกันถึง 5 คน โดยเสียชีวิตหลังหลังคาบ้านถล่มลงมา ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 230 คน นอกจากนี้ยังมีสิ่งปลูกสร้าง ทรัพย์สินและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก

ชาวรัสเซียลงเล่นน้ำ "คลายร้อน"

ขณะที่ตามแม่น้ำ ชายหาด หรือลานน้ำพุในเมือง Novosibirsk ภูมิภาคไซบีเรียของรัสเซีย เต็มไปด้วยผู้คนที่สรรหากิจกรรมคลายร้อน ท่ามกลางอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นทะลุ 30 องศาเซลเซียส รวมถึงหมีขั้วโลกในสวนสัตว์ที่เพลิดเพลินกับการเล่นน้ำในสระ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยถูกส่งตัวไปประจำการตามจุดเล่นน้ำต่าง ๆ เพื่อเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น โดยสื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่านับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูร้อนปีนี้ มีผู้จมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว 48 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 16 คน เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า สาเหตุของการเสียชีวิตที่พบได้บ่อย คือ เวลาคนที่รู้สึกร้อนกระโดดลงไปในน้ำทันที ทำให้หลอดเลือดกระตุก (Spasm of blood vessels) ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก และอีกสาเหตุหนึ่งคือการเป็นตะคริวตอนอยู่ในน้ำ

อ่านข่าวอื่น :

น้อยใจปู่ ป.5 จบชีวิตตัวเอง นักจิตวิทยาชี้ "วัยรุ่น" ความคิดซับซ้อน

รีพับลิกันรับรอง "ทรัมป์" เป็นตัวแทนชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง