"เอ็นโซ" โร่ขอขมา ก่อประเด็นดรามา "อาร์เจนตินา-ฝรั่งเศส"

กีฬา
17 ก.ค. 67
18:48
696
Logo Thai PBS
"เอ็นโซ" โร่ขอขมา ก่อประเด็นดรามา "อาร์เจนตินา-ฝรั่งเศส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เอ็นโซ" แข้งอาร์เจนตินา โร่ขอขมา ก่อประเด็นดรามา "อาร์เจนตินา - ฝรั่งเศส"

เหตุการณ์ต้นเรื่องเกิดจาก "เอ็นโซ แฟร์นานเดซ" ไลฟ์บรรยากาศบนรถบัสของนักเตะอาร์เจนตินาที่เพิ่งคว้าแชมป์ "โกปา อเมริกา" มาครอง ซึ่งนักเตะบนรถมีการร้องเพลงฉลองความสำเร็จ

แต่หนึ่งในเพลงที่ร้อง ดันมีเนื้อหาเชิงเหยียดเชื้อชาติของนักเตะฝรั่งเศส ที่ส่วนใหญ่มีเชื้อสายมาจากทวีปแอฟริกา นอกจากนี้เนื้อหาบางส่วน ยังมีการพูดถึง "คีเลียน เอ็มบัปเป้" กัปตันทีมฝรั่งเศส ในแง่ลบ เกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ

แม้ "เอ็นโซ่" จะลบคลิปไลฟ์สดของตัวเองไปในเวลาต่อมา และออกแถลงการณ์ขอโทษต่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่ไม่สามารถเบรกรถทัวร์จากแฟนบอลทั่วโลกที่ตำหนิพฤติกรรมแข้ง "ฟ้า-ขาว" ได้ 

โดยเฉพาะกับ "เวสลีย์ โฟฟานา" นักบอลชาวฝรั่งเศส ที่เล่นร่วมกับ "เอ็นโซ" ในสโมสร เชลซี โพสต์คลิปเหตุการณ์พร้อมแคปชั่น "ฟุตบอลในปี 2024 การเหยียดผิวยังมีอยู่ต่อเนื่องไม่หยุด" นอกจากนี้มีรายงานว่า มีนักเตะฝรั่งเศสในสโมสรเชลซีอีกหลายคน พร้อมใจกันกดอันฟอลโล่ IG ของ เอ็นโซ เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรม

ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ได้ยื่นเรื่องถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาตรการลงโทษนักฟุตบอลอาร์เจนตินาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสโมสร เชลซี ต้นสังกัดของ แฟร์นานเดซ ยืนยันจะทำการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น

อ่านข่าว : "สเปน" รัว 2 ลูก ใน 4 นาที แซงชนะ "ฝรั่งเศส" เข้าชิงศึกยูโร  

"อาร์เจนตินา" ชนะ "โคลอมเบีย" คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัยที่ 16

"แกเร็ธ เซาธ์เกต" ประกาศลาออก หลังพาทีมชาติอังกฤษไปไม่ถึงฝัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง