เปิดตัวชุดทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

กีฬา
18 ก.ค. 67
08:01
5,952
Logo Thai PBS
เปิดตัวชุดทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประเทศไทย เปิดตัวชุดทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ใส่เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 17 ก.ค.2567 มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้ โดยประเทศไทยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา

ล่าสุดได้มีการเปิดตัวชุดพิธีการ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันใน 26 ก.ค. 2567 นี้ โดยทางเพจ Stadium TH ได้โพสต์ชุดพิธีเปิด ซึ่งเป็นเสื้อผ้าไหมสีฟ้า และมีลายที่กระดุม โดย ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันที่ มาเป็นแบบในการเปิดตัวชุดพิธีการ

พอโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีการแชร์โพสต์นี้ออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันคึกคัก เช่น ส่วนอันดับแรกขอชื่นชมไอเดียในการเลือกชุดผ้าไทยค่ะ ไอเดียดีมากๆ แต่อยากให้ปรับทรง เพิ่มหรือครีเอทให้มันดูทันสมัยมากขึ้น และลงท้าย ด้วยว่าคิดออกเเล้ว เหมือนใส่ไปงาน อบต.

ส่วนอีกคนบอกว่า องค์การบริหารส่วนตำบลปารีส สวัสดีค่ะ ส่วนคอมเมนต์นี้ บอกว่า นี่โอลิมปิกหรือชุดผู้ว่าไปเปิดกีฬาแห่งชาติ , กลับไปใส่สูทเทาตัวเดิมก็ได้ , ขอผ้าขาวม้าผูกเอวด้วยค่ะ เป็นต้น

อ่านข่าว : Paris 2024 ศตวรรษแห่งการเฉลิมฉลอง "โอลิมปิก" ครั้งที่ 33

ชุดพิธีการประเทศมองโกเลีย

ชุดพิธีการประเทศมองโกเลีย

ชุดพิธีการประเทศมองโกเลีย

ขณะเดียวกันหลายประเทศก็ทยอยเปิดตัวชุดพิธีการออกมาให้ได้ยลโฉมกัน อย่างประเทศมองโกเลีย เป็นชุดที่ผสานความงามแบบดั้งเดิม กับกลิ่นอายสมัยใหม่ งานปักท้องถิ่นเชื่อมไปกับการตัดเย็บแบบยุโรป เลือกใช้สีขาว เบจ และน้ำเงิน สอดแทรกลายปักสีทอง

ชุดพิธีการประเทศเฮติ

ชุดพิธีการประเทศเฮติ

ชุดพิธีการประเทศเฮติ

ประเทศเฮติ ดีไซเนอร์ที่ออกแบบคือ ลูกครึ่งเฮติ-อิตาเลียน เขาตั้งใจที่ให้คนเข้าใจและเห็นภาพความร่ำรวยทางวัฒนธรรมและความโดดเด่นของงานฝีมืออันเป็นเสน่ห์ของเฮติ

ชุดพิธีการประเทศเกาหลีใต้

ชุดพิธีการประเทศเกาหลีใต้

ชุดพิธีการประเทศเกาหลีใต้

ประเทศเกาหลีใต้ ออกแบบให้เป็นชุดสีฟ้า สีฟ้า เพราะเป็นตัวแทนของตะวันออก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเข้มแข็ง และจิตวิญญาณที่กล้าได้กล้าเสียของเยาวชน ยังมีเข็มขัดที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เหมือนกับเข็มขัดในชุดราชสำนักของเกาหลีโบราณ

ชุดพิธีการประเทศฝรั่งเศส

ชุดพิธีการประเทศฝรั่งเศส

ชุดพิธีการประเทศฝรั่งเศส

ส่วนของประเทศฝรั่งเศส ผู้ออกแบบบอกว่า Keyword สำคัญคือ “ความสง่างามและความสะดวกสบาย” โดยนักกีฬาชายจะมีสูทและกางเกง ขณะที่นักกีฬาหญิงจะมีให้เลือกระหว่างกางเกงและกระโปรงมีเฉดสีน้ำเงิน ขาว และแดง บริเวณขอบปก เพื่อเป็นตัวแทนของธงชาติฝรั่งเศส

อ่านข่าว : 

เปิด 51 รายชื่อ นักกีฬาคว้าตั๋วลุยโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024

เรื่องน่ารู้ "ปารีสเกมส์ 2024" ฝรั่งเศสเจ้าภาพโอลิมปิก ครั้งที่ 3 ในรอบ 100 ปี

Paris 2024 ศตวรรษแห่งการเฉลิมฉลอง "โอลิมปิก" ครั้งที่ 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง