พี่สาวรับศพ “รองหรั่ง” เปิดใจน้องชายทำเต็มที่ ไม่โกรธทุกฝ่ายสูญเสีย

อาชญากรรม
22 ก.ค. 67
11:07
2,052
Logo Thai PBS
พี่สาวรับศพ “รองหรั่ง” เปิดใจน้องชายทำเต็มที่ ไม่โกรธทุกฝ่ายสูญเสีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวรับศพ “รองหรั่ง” ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช พี่สาวเปิดใจน้องชายทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้เต็มภาคภูมิ ไม่โกรธเพราะทุกฝ่ายต่างสูญเสีย

วันนี้ (22 ก.ค.2567) ครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เดินทางไปรับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช

พ.ต.ท.หญิง จิราวรรณ ธัญญะเจริญ พี่สาว เปิดเผยว่า ในอดีตครอบครัวตนเองยากจนมาก่อน พ่อขับสามล้อส่งเสียลูกทั้ง 4 คนเพราะอยากให้ลูกเป็นตำรวจ และพ่อคิดว่าการเป็นตำรวจจะทำให้ลูก ๆ ไม่ถูกใครรังเเก ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจมาก เพราะน้องชายตัวเองเป็นคนดี ไม่ควรมาจบชีวิตเช่นนี้

ที่ผ่านมาน้องชายทำเเต่งาน เวลาอยู่บ้านก็จะเปิดวิทยุตำรวจฟังและสังเกตการณ์เหตุการณ์ต่าง ๆ อยู่ตลอด รวมถึงตอนที่ดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงด้วยและไม่ได้บอกผู้บังคับบัญชาว่าตัวเองมีความจำเป็นต้องดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง กระทั่งแม่เสียชีวิตไป

อ่านข่าว : ปูนบำเหน็จ 6 ขั้นให้ “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์” พลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่

พี่สาวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ กล่าวอีกว่า น้องชายเคยรับตำแหน่งตั้งแต่ระดับเจ้าหน้าที่จราจร มาจนถึงระดับรองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม เหลือแค่ปีสุดท้ายก็จะเกษียณอายุราชการ เเต่เมื่อเกิดความสูญเสียก็คิดว่าน้องชายทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว พร้อมยืนยันว่าน้องชายทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้เต็มภาคภูมิ หากไปเกิดชาติภพไหนจะไม่อายใครในอาชีพที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มองว่าไม่มีใครผิดหรือถูกเพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ได้คาดคิด ลูกของผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้มีความผิดอะไร ตำรวจที่เสียชีวิตก็ไม่ได้มีความผิดเช่นเดียวกัน เป็นเหมือนโชคชะตา หลังจากนี้ครอบครัวคงต้องทำใจและไม่มีความโกรธแค้นใดๆ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวทุกฝ่ายมีความสูญเสียเกิดขึ้น

อ่านข่าว

อาลัยตำรวจกล้า "รองหรั่ง" คุ้มครอง ปชช.จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

เร่งค้นปม "ชายหัวร้อน" ยิง ตร.ตาย ก่อนพบเป็นศพในบ้านย่านพระราม 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง