ทีมแบดฯ ไทยเครื่องร้อนลงสนามซ้อมก่อนลุยโอลิมปิกปารีส

กีฬา
24 ก.ค. 67
08:47
286
Logo Thai PBS
ทีมแบดฯ ไทยเครื่องร้อนลงสนามซ้อมก่อนลุยโอลิมปิกปารีส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักแบดมินตันทีมชาติไทยลงสนามฝึกซ้อมทันทีที่เดินทางถึงปารีส ประเดิมแมตช์แรก 27 ก.ค. คู่ผสม "บาส- เดชาพล" กับ "ปอป้อ-ทรัพย์สิรี" คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับคู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2567 นักแบดมินตันทีมชาติไทยทั้ง 8 คน เดินทางถึงกรุงปารีสของฝรั่งเศสและลงฝึกซ้อมทันทีที่สนาม Porte de la Chapelle Arena หรือ อาดิดาส อารีน่า

โดยมี "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส, "โค้ชส้ม" น.ท.สราลีย์ ทุ่งทองคำ, "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ควบคุมการฝึกซ้อมอย่างเข้มขัน เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามแข่งขันที่แตกต่างไปจากในเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือน มี.ค. และซ้อมเพื่อปรับเวลาให้เข้ากับที่ฝรั่งเศสให้ได้มากที่สุด ก่อนจะลงแข่งขันในวันที่ 27 ก.ค.นี้

โปรแกรมการลงสนามแมตช์แรกของนักแบดมินตันไทยในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ประเดิมด้วยประเภทคู่ผสม กลุ่มบี "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 15.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

คู่ที่ 2 ประเภทชายเดี่ยว แมตช์แรก กลุ่มซี "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ จอร์เจียส จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอริเชียส แข่งขันในเวลา 16.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

คู่ที่ 3 ประเภทหญิงเดี่ยว แมตช์แรก กลุ่ม ซี "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ จูเลียน่า เวียน่า วิเอร่า มืออันดับ 50 ของโลกจากบราซิล แข่งขันเวลา 20.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

คู่ที่ 4 ประเภทชายคู่ แมตช์แรก กลุ่มบี เอ็ม "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ คริสโต กับ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 36 ของโลกจากฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 00.30 น.ตามเวลาในประเทศไทย

และคู่ที่ 5 ประเภทหญิงคู่ แมตช์แรก กลุ่มดี "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 03.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

อ่านข่าว

เช็กช่องทางถ่ายทอดสด และตารางการแข่งขัน โอลิมปิก 2024

เข้มงวดความปลอดภัยโอลิมปิก กระทบธุรกิจริมแม่น้ำแซน

"หมออี๊ด" รีวิวมื้ออร่อย! โรงอาหารหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง