สั่งสอบ-หยุดงาน 3 วัน แผ่นเหล็กหล่นใส่กระบะ ถ.พระราม 2

อาชญากรรม
31 ก.ค. 67
07:09
1,869
Logo Thai PBS
สั่งสอบ-หยุดงาน 3 วัน แผ่นเหล็กหล่นใส่กระบะ ถ.พระราม 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ทางหลวง” สั่งสอบเหตุแผ่นเหล็กร่วงหล่นใส่กระโปรงรถยนต์บนถนนพระราม 2 สั่งผู้รับจ้างหยุดงาน 3 วัน พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย เตรียมตัดคะแนน-ลงโทษตามกฎหมาย

จากกรณีนายอาจิน อายุ 46 ปี ระบุว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2567 เวลา 11.45 น. ได้ขับรถกระบะไปกินข้าวกับครอบครัวที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 2 โดยวิ่งตามช่องทางด่วนมุ่งหน้ากรุงเทพฯ ใช้ช่องทางขวาสุด แต่เมื่อถึงสะพานลอยแยกวัดปากบ่อ มีแผ่นเหล็กตกมาจากถนนทางหลวงพิเศษที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กระโปรงด้านหน้ารถเสียหาย พบแผ่นเหล็กเสียบอยู่ โดยนายอาจิน ระบุว่า ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยมีความกังวลในการใช้เส้นทางถนนพระราม 2 และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล อีกทั้งรถคันดังกล่าวเป็นรถที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ต่อมาได้รับการประสานจากทางผู้แทนบริษัทที่ทำการก่อสร้าง โดยทางบริษัทยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด

วันที่ 31 ก.ค.2567 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรณีเศษแผ่นเหล็กหล่นร่วงใส่กระโปรงรถยนต์ด้านหน้าฝั่งซ้าย บริเวณสะพานลอยแยกวัดปากบ่อบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระรามที่ 2) นั้น จากการตรวจสอบ พบว่าขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาการดำเนินงานก่อสร้างที่ได้กำหนดใว้ คือ ตั้งแต่เวลา 20.00-05.00 น.

เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากคนงานได้เก็บแผ่นเหล็กกองไว้ด้านบนของโครงการฯ แต่ด้วยสภาพอากาศแปรปรวนและมีลมพัดแรง ส่งผลให้เศษแผ่นเหล็กหล่นร่วงลงมาจนรถยนต์ที่อยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ บริษัทผู้รับจ้างได้ดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งสั่งหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน เพื่อตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง รวมถึงสาเหตุโดยละเอียด ขณะเดียวกันหากตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้รับจ้างละเลยการปฏิบัติตามมาตราการความปลอดภัย ให้ดำเนินการลงโทษผู้รับจ้างตามกฎหมาย รวมทั้งตัดคะแนน ซึ่งจะส่งผลต่อการเข้าร่วมประมูลโครงการในครั้งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง