สด วิว กุลวุฒิ VS วิคเตอร์ อเซลเซ่น แบดมินตัน ชายเดี่ยว รอบชิงฯ ปารีส เกมส์ 2024

กีฬา
5 ส.ค. 67
16:23
199,011
Logo Thai PBS
สด วิว กุลวุฒิ VS วิคเตอร์ อเซลเซ่น แบดมินตัน ชายเดี่ยว รอบชิงฯ ปารีส เกมส์ 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โปรแกรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 วันที่ 5 ส.ค.67 วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มีโปรแกรมลงแข่งขันแบดมินตัน ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะพบกับแชมป์เก่าจากเดนมาร์ก วันนี้เวลา 20.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ถ่ายทอดสดแบดมินตัน รอบชิงชนะเลิศ

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มีโปรแกรมลงแข่งขันแบดมินตัน ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น ซึ่งเป็นแชมป์เก่า มือวางอันดับ 2 ของโลก จากประเทศเดนมาร์ก

อ่านข่าว : ฮีโร่โอลิมปิกไทย ปี 2519 - 2564 ชนะใจคนไทยทั้งประเทศ

ถ่ายทอดสดแบดมินตัน ถ่ายช่องไหน?

โปรแกรมการถ่ายทอดสด แบดมินตัน ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "กุลวุฒิ วิทิตศานต์" พบ "วิคเตอร์ อเซลเซ่น" ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 ที่อาดิดาส อารีน่า ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ VS วิคเตอร์ อเซลเซ่น เวลา 20.40 น.

สถิติของคู่ชิงชนะเลิศ แบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ระหว่าง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของโลก กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือวางอันดับ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก ก่อนเกมนี้ทั้งคู่เคยพบกัน 7 ครั้ง ซึ่ง วิคเตอร์ อเซลเซ่น เอาชนะ 6 ครั้งติดต่อกัน แต่ทว่าครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่พบกัน วิว กุลวุฒิ สามารถเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้เมื่อปี 2023 ในรายการ อินเดีย โอเพ่น 2023

และวันนี้ วิว กุลวุฒิ อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มสุดๆ หรือภาษาโซเชียลเรียกว่า "วิวร่างทอง" ที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ที่พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าเหรียญโอลิมปิก เหรียญแรก ของกีฬาแบดมินตันไทย

 

กำลังใจสำคัญของ วิว กุลวุฒิ

หนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังของฟอร์มอันร้อนแรงของ วิว กุลวุฒิ คงหนีไม่พ้น "น้องปิ๋ม" อภิสรา สิทธิวรชัย หวานใจของเจ้าวิว ซึ่งน้องปิ๋มตามมาเชียร์ติดขอบสนามถึงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่แมตช์แรก ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่จะแข่งขันในค่ำคืนวันนี้ ซึ่งหวานใจของวิวกุลวุฒิเชื่อว่า นักหวดลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทยคนนี้ จะสามารถคว้าเหรียญทองกลับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

 

วิคเตอร์ อเซลเซ่น คู่แข่งด่านสุดท้าย ก่อนถึงเหรียญทอง

วิคเตอร์ อเซลเซ่น ชาวเดนมาร์ก อายุ 30 ปี จะเป็นคู่แข่งคนสุดท้ายของ วิว กุลวุฒิ ในการแข่งขันแบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิก 2024 เหลือเพียง วิคเตอร์ คนเดียวเท่านั้นที่ วิว ต้องเอาชนะ หากจะคว้าเหรียญทองแบดมินตันในครั้งนี้ สำหรับยอดนักแบดมินตันชาวเดนมาร์ก เคยคว้าแชมป์โลกปี 2017 และ 2022 นอกจากนี้ วิคเตอร์ ยังคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 และเป็นเจ้าของเหรียญทอง แบดมินตันชายเดี่ยว (แชมป์เก่า) โตเกียว เกมส์ 2020 อีกด้วย

อ่านข่าว : คู่หยุดโลก "จันทร์แจ่ม" รัวหมัด "อิมาน เคลิฟ" 7 ส.ค.

รู้จัก "จันทร์แจ่ม" กับเหรียญมวยประวัติศาสตร์ "โอลิมปิก 2024"

ข้างนอก XX ข้างใน XY นักกีฬา "เพศกำกวม" ในโอลิมปิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง