ส่งใจเชียร์ "จันทร์แจ่ม" ชก "อิมาน เคลิฟ" เช้ามืด 03.34 พรุ่งนี้

กีฬา
6 ส.ค. 67
13:20
8,414
Logo Thai PBS
ส่งใจเชียร์ "จันทร์แจ่ม" ชก "อิมาน เคลิฟ" เช้ามืด 03.34 พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดจอรอส่งใจเชียร์ "จันทร์แจ่ม" ชก "อิมาน เคลิฟ" เช้ามืด 03.34 น.วันที่ 7 ส.ค.นี้ “สุทิน” ชวนคนไทยเชียร์คว้าทอง ลั่นแม้คู่ชกแข็งแกร่ง ยืนยันตบรางวัลให้แน่นอน แต่อุบยศไหน

นับถอยหลังคนไทยเตรียมส่งแรงใจเชียร์มวยหญิงคู่หยุดโลก จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบกับอิมาน เคลิฟ จากแอลจีเรีย ซึ่งจะดวลหมัดในเวลา 03.34 น.ตรงกับเช้ามืดวันที่ 7 ส.ค.นี้ตามเวลาประเทศไทย 

วันนี้ (6 ส.ค.2567) นายสุทิน คลังแสง รมว.​กลาโหม เชิญคนไทยร่วมให้กำลังใจ จ.ท.หญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงสากล ที่จะขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศมวยสากลหญิง ในกีฬาโอลิมปิกคืนนี้ว่าถ้าชนะในวันนี้จะได้เหรียญเงิน และเข้าชิงเหรียญทอง ในฐานะเป็น รมวกลาโหม ได้ฝากกำลังใจไปให้ พร้อมเชื่อมั่นว่า จ.ท.หญิงจันทร์แจ่ม จะคว้าเหรียญทองได้

อ่านข่าว รู้จัก "จันทร์แจ่ม" กับเหรียญมวยประวัติศาสตร์ "โอลิมปิก 2024"

หากคว้าเหรียญทองได้ ยืนยันว่ามีรางวัลให้อย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นอะไรขอยังไม่บอก ส่วนเรื่องเลื่อนยศนั้น ถ้าจันทร์แจ่ม ได้มาถึงระดับนั้นก็ต้องเลื่อนให้อยู่แล้ว

ส่วนจะเป็นระดับไหน จะให้ทางกองทัพอากาศไปดูขั้นตอน และระเบียบอีกครั้งหนึ่ง ยอมรับว่าคู่แข่งของจันทร์แจ่ม ก็มีความแข็งแกร่ง ต่อสู้กันมาจนถึงระดับนี้แล้วเก่งทุกคน ประมาทไม่ได้ แต่เชื่อว่า เรื่องมวยเรามีต้นทุนเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว มันอยู่ในดีเอ็นเอ

อ่านข่าว "IBA" โต้หลังถูกกล่าวหาผลตรวจเพศไม่น่าเชื่อถือ

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีด จันทร์แจ่ม หากโค่น อิมาน เคลิฟ ได้โดยมีเงินรางวัล 1 ล้านบาท รวมทั้งยังมีเงินอัดฉีดจากเอกชนอีก 2 ล้านบาท หากชนะนักชกแอลจีเรีย เข้ารอบชิงชนะเลิศได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมวยคู่หยุดโลก จันทร์แจ่ม-อิมาน เคลิฟ จากแอลจีเรีย เวลา 03.34 น.ถ่ายทอดทางช่อง 7HD ทั้งนี้จันทร์แจ่ม มีเหรียญทองแดงการันดีแล้ว หากชนะอิมาน เคลิฟ จะเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองต่อไป 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง