ผลมวยสากลหญิง "จันทร์แจ่ม- เคลิฟ" รอบรองชนะเลิศศึกโอลิมปิก

กีฬา
7 ส.ค. 67
04:25
37,100
Logo Thai PBS
ผลมวยสากลหญิง "จันทร์แจ่ม- เคลิฟ" รอบรองชนะเลิศศึกโอลิมปิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงรุ่น 66 กก. ระหว่าง "จันทร์แจ่ม - เคลิฟ " ในศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส

วันนี้ (7 ส.ค.2567) การแข่งขันรอบรองชนะเลิศมวยสากลหญิง รุ่น 66 กก. มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงสากล จากไทย พบกับ อิมาน เคลิฟ นักชกจากแอลจีเรีย ซึ่งมีประเด็นกรณีตรวจเพศ ก่อนการชก "จันทร์แจ่ม" ยืนยันว่า พร้อมเต็มที่พร้อมลงสังเวียนในศึกครั้งนี้ โดยขณะนี้ "จันทร์แจ่ม" ตุนเหรียญทองแดงไว้ในมือแล้ว และหากคว้าชัยเหนือ "เคลิฟ" ได้ ก็จะเข้าไปชิงชนะเลิศต่อไป

ผลการชก "จันทร์แจ่ม" พยายามสู้เต็มที่ แต่ก็สู้ไม่ไหว เนื่องจาก เคลิฟ มีช่วงชกที่ยาว แต่เธอแพ้ไปอย่างขาดลอย ครบ 3 ยก จันทร์แจ่ม พ่าย เคลิฟ แต่ยังสามารถคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ อิมาน เคลิฟ ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองต่อไป

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ชื่อเล่น "บี" เป็นชาวจังหวัดหนองคาย เกิดเมื่อวันที่ 25 ก.ย.2543 ปัจจุบันอายุ 24 ปี ศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย คณะศึกษาศาสตร์ สาขาพละศึกษาและสุขศึกษา และรับราชการทหาร ติดยศ "จ่าอากาศตรี" สังกัดทหารอากาศ

ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 "จันทร์แจ่ม" ได้เป็นหนึ่งในทัพนักกีฬาไทย 51 คน ที่ได้เข้าร่วมในมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ของโลก และครั้งนี้เธอทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านเข้ารอบชิง สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการมวยสากลหญิงอย่างน่าภาคภูมิใจ กับความพยายามทุ่มเทและอดทนมาตลอด

 

อ่านข่าว : "IBA" โต้หลังถูกกล่าวหาผลตรวจเพศไม่น่าเชื่อถือ 

เมื่อโครโมโซมเราไม่เท่ากัน "เสียเปรียบ" ตั้งแต่ยังไม่ขึ้นชก 

 รู้จัก "จันทร์แจ่ม" กับเหรียญมวยประวัติศาสตร์ "โอลิมปิก 2024" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง