สด จันทร์แจ่ม VS อิมาน เคลิฟ มวยสากลสมัครเล่น หญิง รอบรองชนะเลิศ

กีฬา
6 ส.ค. 67
20:26
65,683
Logo Thai PBS
สด จันทร์แจ่ม VS อิมาน เคลิฟ มวยสากลสมัครเล่น หญิง รอบรองชนะเลิศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โปรแกรมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก. หญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 คืนนี้ 03.34 น.(คืนวันที่ 6 ส.ค.67) จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ปะทะ อิมาน เคลิฟ จอมโหดจากแอลจีเรีย ในรอบรองชนะเลิศ

ถ่ายทอดสดมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก. หญิง

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง มีโปรแกรมลงแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก. หญิง รอบรองชนะเลิศ กับ อิมาน เคลิฟ นักชกจอมโหดจากประเทศแอลจีเรีย

มวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก ถ่ายช่องไหน?

โปรแกรมการถ่ายทอดสด มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก. หญิง รอบรองชนะเลิศ "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" พบ "อิมาน เคลิฟ  ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD 

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง VS อิมาน เคลิฟ เวลา 03.34 น.

"จันทร์แจ่ม" พร้อมเต็มที่ ในการที่จะพบกับ "อิมาน เคลิฟ" จากแอลจีเรีย ซึ่งทั้งคู่เคยขึ้นสังเวียนกันมาก่อนในรอบรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอินเดีย ครั้งนั้น เคลิฟ เอาชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 เสียง ก่อนจะถูกสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิและปรับแพ้เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจเพศ

การขึ้นชกในค่ำคืนนี้ถือเป็นไฟต์สำคัญในชีวิตนักมวยของจันทร์แจ่มและประวัติศาสตร์วงการมวยสากลหญิงของไทย เพราะหากชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และมีโอกาสคว้าเหรียญทองแรกในฐานะนักมวยหญิงของไทยเป็นคนแรก

กำลังใจสำคัญของ บี จันทร์แจ่ม

ไม่เพียงชาวไทยทุกคนที่ดีใจในนาทีนี้ พ่อ แม่ และญาติ ของ "จันทร์แจ่ม" ที่บ้านเกิดจ.หนองคาย พร้อมส่งกำลังใจให้เธอก่อนขึ้นชก กับนักชกแอลจีเรีย กับนัดสำคัญชิงเหรียญทองโอลิมปิก 

นายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง นางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง พ่อและแม่ของน้อง "บี จันทร์แจ่ม" ที่รอให้กำลังใจอยู่บ้าน กล่าวว่า วันที่ลูกขึ้นชกก็ลุ้นตลอด ลูกต่อยได้ดี ให้ลูกมีสมาธิที่ดี โอลิมปิกครั้งนี้น้องบีมั่นใจมาก หลังจากชกเสร็จ น้องบีได้โทรศัพท์หาพ่อแม่ทันที บอกว่า ทำได้แล้ว เห็นลูกสาวดีใจน้ำตาไหล พ่อแม่ก็ดีใจน้ำตาไหลไปด้วยความปลาบปลื้มใจ

ครอบครัวสุวรรณเพ็ง อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ บี ที่คอยให้กำลังใจ และจะเปลี่ยนเป็นพลังให้ จันทร์แจ่ม ชนะไฟต์ล้างตานี้ เพื่อเข้าไปชิงเหรียญทองครั้งประวัติศาสตร์ของวงการมวยสากลสมัครเล่นประเทศไทย

อ่านข่าว : คู่หยุดโลก "จันทร์แจ่ม" รัวหมัด "อิมาน เคลิฟ" 7 ส.ค.

เมื่อโครโมโซมเราไม่เท่ากัน "เสียเปรียบ" ตั้งแต่ยังไม่ขึ้นชก

ข้างนอก XX ข้างใน XY นักกีฬา "เพศกำกวม" ในโอลิมปิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง