พบศพ "ไกด์" ถูกน้ำป่าซัดติดถ้ำน้ำทะลุ สุราษฎร์ฯ

สิ่งแวดล้อม
7 ส.ค. 67
08:43
4,363
Logo Thai PBS
พบศพ "ไกด์" ถูกน้ำป่าซัดติดถ้ำน้ำทะลุ สุราษฎร์ฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี พบศพ "ไกด์" บริเวณท้ายถ้ำน้ำทะลุ ส่วนนักท่องเที่ยว 31 คน และไกด์ 1 คนช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวติดถ้ำน้ำทะลุในพื้นที่เขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และกู้ภัย ได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 31 คน ไกด์ 1 คน ได้อย่างปลอดภัย โดยพบว่าบางคนมีอาการบาดเจ็บขา พร้อมนำไปพักที่แพโตนเตย พร้อมเร่งค้นหาไกด์อีก 1 คนสูญหาย ช่วงค่ำวานนี้ (6 ส.ค.) หลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถ้ำ

วันนี้ (7 ส.ค.2567) ส.ต.ท.กุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบร่างนายกองยศ ปองดี หรือฟลุ๊ก ไกด์นำเที่ยว บริเวณท้ายถ้ำน้ำทะลุ คณะเจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายร่างทางเรือ และส่งโรงพยาบาลบ้านตาขุน โดยจะมีการชันสูตรพลิกศพ

ช่วยนักท่องเที่ยวติดถ้ำน้ำทะลุ

ช่วยนักท่องเที่ยวติดถ้ำน้ำทะลุ

ช่วยนักท่องเที่ยวติดถ้ำน้ำทะลุ

สำหรับถ้ำน้ำทะลุ ตั้งอยู่บริเวณหน่วยพิทักษ์ฯ ที่ ขส. 4 (คลองแปะ) เป็นถ้ำขนาดใหญ่ ทิศทางการวางตัวของปากถ้ำไปท้ายถ้ำในแนวทิศตะวันออกเฉียงใต้ไปยังทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปากถ้ำกว้าง 30 เมตร ภายในถ้ำกว้างประมาณ 10-30 เมตร โถงหลักยาว 777.6 เมตร ภายในถ้ำมีลักษณะเป็นหลืบโพรง บริเวณปากถ้ำมีน้ำที่ไหลมาจากแหล่งต้นน้ำของภูเขาหินปูนจากทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือตลอดทั้งปี

ลักษณะหินบริเวณปากถ้ำเป็นกลุ่มหินปูนกระจายอยู่ทั่วบริเวณ มีน้ำไหลผ่านปากถ้ำลัดเลาะไปยังท้ายถ้ำ ระดับน้ำสูงต่ำต่างกันไป บางช่วงน้ำตื้นไหลช้า ช่วงท้ายถ้ำมีน้ำตก น้ำลึกและไหลแรง ภายในถ้ำมีกลุ่มหินงอกหินย้อยและเสาหินกระจายตัวอยู่ตลอดถ้ำ ซึ่งแต่ละจุดจะมีลักษณะรูปร่างที่งดงามแตกต่างกัน โดยนักท่องเที่ยวต้องมีไกด์นำทางเท่านั้น และจะปิดการท่องเที่ยวถ้ำน้ำทะลุ วันที่ 1 มิ.ย. - 30 พ.ย.ของทุกปี

อ่านข่าว : ช่วย 31 นักท่องเที่ยวติดถ้ำน้ำทะลุ เร่งค้นหาไกด์สูญหาย 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง