ชงเลื่อนยศ ร.ต.ต."วิว กุลวุฒิ" "เศรษฐา" ส่งข้อความเชียร์ "เทนนิส"

กีฬา
7 ส.ค. 67
12:07
3,246
Logo Thai PBS
ชงเลื่อนยศ ร.ต.ต."วิว กุลวุฒิ" "เศรษฐา" ส่งข้อความเชียร์ "เทนนิส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บช.ก.เตรียมพิจารณาเลื่อนยศ “วิว กุลวุฒิ" ฮีโรเหรียญเงินโอลิมปิก จากส.ต.ท. เป็นร.ต.ต.ขึ้นไป นายกรัฐมนตรี ชื่นชมทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกสร้างผลงาน ส่งข้อความตรงเชียร์ "เทนนิส" นักเทควันโด พร้อมเตรียมเปิดทำเนียบต้อนรับ

วันนี้ (7 ส.ค.2567) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก) เปิดเผยกรณีที่พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ บก.ป.บช.ก.ว่า ขอแสดงความยินดี ที่ส.ต.ท.กุลวุฒิ หรือวิว นักแบดมินตันของไทยที่สามารถคว้าเหรียญเงินมาจากการแข่งขันโอลิมปิก 2042 ซึ่งถือว่าเป็นความภูมิใจของตำรวจสอบสวนกลาง และของคนไทย ที่ได้เห็นความสำเร็จครั้งนี้ และทางตำรวจสอบสวนกลาง อยู่ระหว่างการพิจารณาจากเลื่อนยศ จากชั้นประทวนขึ้นเป็นชั้นสัญญาบัตร คือ ตั้งแต่ยศร้อยตำรวจตรีขึ้นไป ซึ่งต้องไปดูระเบียบขั้นตอนของตำรวจอีกที

ที่ผ่านมา ส.ต.ท.กุลวุฒิ อยู่ในโครงการหนุมานแบดมินตัน ที่เข้ามาสอนกีฬาแบดมินตันและเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกหลานข้าราชการตำรวจ จนสามารถไปแข่งขัน แบดมินตันจนได้รับรางวัลกลับมา

ส่วนส.ต.ท.กุลวุฒิ มีกำหนดจะเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.) เพื่อขอบคุณที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาแบดมินตัน

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาเหรียญเงินโอลิมปิกแบดมินตัน

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาเหรียญเงินโอลิมปิกแบดมินตัน

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาเหรียญเงินโอลิมปิกแบดมินตัน

"เศรษฐา" ส่งกำลังใจเทนนิส-บี-วิว 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโอลิมปิก 2024 เผยพร้อมลุ้นเหรียญรางวัล สำหรับการแข่งขันเทควันโด ซึ่งได้มีการส่งข้อความให้กำลังใจให้ ร.ท.หญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือเทนนิส เป็นการส่วนตัวด้วย คาดหวังว่าเราจะได้เหรียญเพิ่ม

พร้อมเป็นกำลังใจให้ "วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แม้ไม่ได้เหรียญทอง แต่ต่างเป็นแฟนลิเวอร์พูลตัวยงเหมือนกัน

สำหรับการเลี้ยงรับรองนักกีฬาโอลิมปิกนั้น ได้มีการพูดหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว อยากจะจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเมื่อทุกคนกลับมาพร้อมแล้ว โดยอยากจะทำก่อนสิ้นเดือนนี้ เพื่อเป็นการแสดงความยินดี ปลอบใจ รวมทั้งขอบคุณที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยที่ต่อสู้อย่างเหมาะสม

อ่านข่าว "วิว กุลวุฒิ" นำประสบการณ์โอลิมปิก ตามฝันคว้า 3 แชมป์

 จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวยสากล

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวยสากล

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวยสากล

นอกจากนี้ยังชื่นชมความสำเร็จของ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สามารถคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวยสากล รอบรองชนะเลิศสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้ประเทศไทย

โดยจันทร์แจ่ม แข่งขันอย่างเต็มที่ สมศักดิ์ศรี ถึงแม้จะไม่สามารถเอาชนะในการแข่งขันครั้งสุดท้าย ท่ามกลางแรงเชียร์แฟนกีฬาชาวไทย

ถือเป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจ ทั้งตนเอง และพี่น้องคนไทยทุกคน และขอบคุณไปถึงทีมงานผู้ฝึกสอนทุกท่าน ที่อยู่เบื้องหลังการสนับสนุน การฝึกซ้อม ผลักดันนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

อ่านข่าวอื่นๆ

เช็กเสียง! "พิธา" ก่อนคดียุบพรรค ลั่นไม่ซ้ำรอยอนาคตใหม่

"วิว กุลวุฒิ" นำประสบการณ์โอลิมปิก ตามฝันคว้า 3 แชมป์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง