บุกจับ "มือปืนรับจ้าง" ใช้อาวุธสงครามยิงพ่อค้าไม้ยางพาราสตูลดับ

ภูมิภาค
7 ส.ค. 67
13:20
648
Logo Thai PBS
บุกจับ "มือปืนรับจ้าง" ใช้อาวุธสงครามยิงพ่อค้าไม้ยางพาราสตูลดับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกจับมือปืนรับจ้างใช้อาวุธสงครามยิงพ่อค้าไม้ยางพารา จ.สตูล เสียชีวิต สืบสวนเบื้องต้นพบปมเหตุขัดแย้งธุรกิจตัดไม้ โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นอดีตนายกเทศมนตรี

วันนี้ (7 ส.ค.2567) ตำรวจ กก.6 บก.ป เข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ภายในบ้านหลังหนึ่งที่ จ.พัทลุง หลังก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงคู่กรณีเสียชีวิตในสวนยางพารา จ.สตูล พร้อมของกลางเป็นรถยนต์ 3 คัน, โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง, เครื่องกระสุนปืน 91 นัดและสมุดสมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม

พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป เปิดเผยว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามให้ช่วยติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับซื้อไม้ยางพาราใน อ.มะนัง จ.สตูล และช่วงเดือน ต.ค.2566 มีปัญหาขัดแย้งเรื่องงานตัดไม้กับนายสมเกียรติ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม จนเป็นเหตุให้นายสมเกียรติ ไปว่าจ้างนายพศิน และพวกรวม3 คนที่อยู่ใน จ.พัทลุง ให้มาก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิต

สำหรับนายพศิน พบว่าเป็นอดีตนายกเทศมนตรีแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง มีประวัติต้องโทษคดีฆ่าและครอบครองอาวุธปืนมาก่อน ส่วนอาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนอาก้าและปืน M16 ที่เคยใช้ก่อเหตุมาแล้วหลายคดี และผู้ต้องหากลุ่มนี้มีอาชีพเป็นมือปืนรับจ้างที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธและก่อเหตุไม่จำกัดพื้นที่ ตามแต่จะมีคนว่าจ้าง

คดีนี้ตำรวตดำเนินคดีกับนายสมเกียรติ ในข้อหาเป็นผู้ใช้ จ้างวาน ให้ฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนนายพศินและพวก ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อ่านข่าว

ปิดล้อมเกาะยาว ตามจับผู้มีอิทธิพลใช้ M16 ไล่ยิงคู่กรณี

กรมอุทยานฯ เอาผิดทัวร์ ฝ่าฝืน เข้า "ถ้ำน้ำทะลุ" ไกด์ตาย 1

พบศพ "ไกด์" ถูกน้ำป่าซัดติดถ้ำน้ำทะลุ สุราษฎร์ฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง