"ข้าวฟ่าง" เตรียมสร้างบ้านให้พ่อ หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก

กีฬา
9 ส.ค. 67
07:26
1,498
Logo Thai PBS
"ข้าวฟ่าง" เตรียมสร้างบ้านให้พ่อ หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข้าวฟ่าง ธีรพงศ์ วัย 20 ปี เจ้าของเหรียญเงินยกน้ำหนัก โอลิมปิก 2024 เตรียมสานอีกหนึ่งความฝัน นำเงินรางวัลมาสร้างบ้านให้พ่อ ขณะที่ครอบครัวออย สุรจนา ต่างแสดงความยินดีกับเหรียญทองแดง สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ทุกวันนี้ นายเศม ศิลาชัย อาชีพค้าขาย หาเช้ากินค่ำ พ่อของนายธีรพงศ์ หรือ "ข้าวฟ่าง" นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาว อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก 2024 พักอาศัยอยู่กับย่า และญาติคนอื่น ๆ ในบ้านของป้า เพราะยังไม่มีทุนมากพอในการสร้างบ้านของตัวเอง การคว้าเหรียญโอลิมปิกในครั้งนี้ จึงช่วยสานต่ออีกหนึ่งความฝันให้ในการสร้างบ้านให้พ่อ

เกสร ศรีสังข์ อาของข้าวฟ่าง เล่าว่า ข้าวฟ่างมักจะพูดเสมอว่าจะคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันโอลิมปิกให้ได้ เพื่อนำเงินมาสร้างบ้านให้พ่อ จึงภูมิใจในตัวหลานชายที่ประสบความสำเร็จ

อาของข้าวฟ่าง

อาของข้าวฟ่าง

อาของข้าวฟ่าง

เรื่องบ้านเป็นเรื่องที่ข้าวฟ่างให้ความสำคัญอันดับหนึ่ง น้องตั้งเป้าจะแข่งเพื่อให้ได้เหรียญโอลิมปิก อยากได้เงินรางวัลมาทำบ้านให้พ่อ
บ้านของป้าข้าวฟ่าง

บ้านของป้าข้าวฟ่าง

บ้านของป้าข้าวฟ่าง

ข้าวฟ่าง สูญเสียแม่ตั้งแต่เด็ก แต่เขาได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดีจากพ่อและแม่เลี้ยง โดยเริ่มเล่นกีฬายกน้ำหนักครั้งแรก เมื่อปี 2558 ขณะเรียนอยู่ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จ.ศรีสะเกษ และเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ในอีก 2 ปีต่อมา จากนั้นจึงลงแข่งและคว้าเหรียญรางวัลเรื่อยมา ปัจจุบันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ

ครอบครัว ปลื้ม "น้องออย" คว้า "เหรียญทองแดง" ยกน้ำหนัก

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านดอนที่ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ "ออย สุรจนา คำเบ้า" นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน และคณะครู พากันเดินทางมาแสดงความยินดีกับครอบครัวของออย ภายหลังคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 49 กิโลกรัม จากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่ฝรั่งเศส

ขวัญชัย คำเบ้า พ่อของออย บอกว่า ดีใจกับลูกสาว ซึ่งเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก ก่อนจะไปเรียนที่ จ.ชลบุรี และติดทีมชาติ ที่ผ่านมาได้เข้าแข่งมาหลายรายการ แต่ในครั้งนี้คว้าเหรียญโอลิมปิก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ด้านสมศิลป์ ขันธิกุล อดีตครูพละ ผู้ผลักดันออยเข้าสู่วงการกีฬายกน้ำหนัก บอกว่า ตอนส่งไปโรงเรียนกีฬาที่ชลบุรี น้องออยไม่คุ้นเคยและยังเด็กอยู่ จึงร้องไห้อยากกลับบ้าน แต่ก็อดทนสู้มาได้ ที่ผ่านมาได้โทรศัพท์ให้กำลังใจมาตลอด และดีใจกับความสำเร็จของลูกศิษย์

อ่านข่าว : รู้จัก "ฟ่าง ธีรพงศ์" นักยกน้ำหนัก ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 

"วีรพล วิชุมา" ยกน้ำหนักไทย "คว้าเหรียญเงิน" โอลิมปิก 2024 

"ออย สุรจนา" คว้าเหรียญทองแดง ยกน้ำหนักโอลิมปิก 2024 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง