ประชาชนแห่บริจาค “พรรคประชาชน” ทะลุ 16 ล้าน สมาชิก 2.6หมื่นคน

การเมือง
10 ส.ค. 67
14:52
11,872
Logo Thai PBS
 ประชาชนแห่บริจาค “พรรคประชาชน” ทะลุ 16 ล้าน สมาชิก 2.6หมื่นคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนแห่ร่วมบริจาค พรรคประชาช ยอดบริจาคทะลุ 16 ล้าน สมาชิกพุ่ง 2.6 หมื่นคน หัวหน้าพรรคชี้พิสูจน์แล้วพรรคลุยต่อได้ไร้สะดุด

วันนี้ (10 ส.ค.2567) ที่สเตเดียมวัน จุฬา ซ.5 กรุงเทพมหานคร พรรคประชาชน เปิดตัวการรณรงค์รับสมัครสมาชิกพรรคและการรับบริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินการของพรรคประชาชน ตามเป้าหมายบรรลุสมาชิกพรรค 1 แสนคน และเงินบริจาค 10 ล้านบาทภายในเดือนส.ค.นี้

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน และ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน ได้เข้าร่วมกิจกรรมและพบปะกับประชาชนในกิจกรรมวันนี้ พร้อมให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน ระบุว่าตนและพรรคประชาชนขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่มาร่วมแสดงออกอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ผ่านยอดบริจาคที่ตอนนี้ทะลุ 16 ล้านบาทไปแล้ว รวมถึงยอดสมาชิกที่ตอนนี้ไปถึง 2.6 หมื่นคน เป็นการแสดงออกว่าพรรคประชาชนเป็นของประชาชนเพื่อประชาชนจริงๆ

โดยพรรคประชาชนจะยังคงขยายฐานสมาชิกพรรคอยางต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายสูงสุด คือ การสร้างแนวร่วมให้ได้มากที่สด สู่การเลือกตั้ง 2570 เพื่อสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลง

นาย ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน

นาย ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน

นาย ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน

วันนี้พรรคประชาชนได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานพรรคประชาชนประจำจังหวัด รวมถึงสาขาพรรค และการออกระเบียบต่างๆ เพื่อให้เดินหน้าต่อได้อย่างไม่สะดุด พรรคมีความพร้อมทั้งในเวทีเลือกตั้งซ่อม ระบบบริจาค ระบบรับสมัครสมาชิก และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถเดินต่อจากพรรคก้าวไกลได้อย่างไร้รอยต่อ

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ถึงการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการต่างๆ ในสภาผู้แทนราษฎร เช่น การแต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 หรือตำแหน่งต่างๆ ในคณะกรรมาธิการ นายณัฐพงษ์ ระบุว่าในส่วนของรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จะมีการหารือกันในที่ประชุม สส.พรรคประชาชนต่อไป

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการส่งแคนดิเดตชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ ในฐานะที่เป็นพรรคที่มีจำนวน สส. มากที่สุดก็ควรมีสิทธิเข้าชิงตำแหน่งด้วย ซึ่งจะเป็นการดีกับประชาชนที่จะได้รับฟังแคนดิเดตแสดงวิสัยทัศน์ในสภาผู้แทนราษฎรด้วย ส่วนเรื่องของตำแหน่งต่างๆ ในคณะกรรมาธิการ คงต้องรอหารือภายในวิปว่าการยุบพรรคก้าวไกลจะส่งผลต่อจำนวนเก้าอี้ในคณะกรรมาธิการอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ หลังการเปิดตัวพรรคประชาชนเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา และเปิดให้ประชาชนสมัครสมาชิกและบริจาคเงินทางออนไลน์ ปรากฏว่าภายในเวลา 9 ชั่วโมง เป้าหมายเงินบริจาค 10 ล้านบาทก็ทำสำเร็จ

ส่วนบรรยากาศกิจกรรมในวันนี้ มีประชาชนผู้สนับสนุนทยอยเข้าร่วมกระบวนการสมัครเป็นสมาชิกและบริจาคเงินสนับสนุนพรรคประชาชนตลอดทั้งวัน โดยมี สส. แกนนำ และเจ้าหน้าที่พรรคประชาชนคอยพบปะพูดคุยให้คำแนะนำในกระบวนการขั้นตอนต่างๆ อย่างใกล้ชิด จนพื้นที่จัดกิจกรรมคับคั่งไปด้วยประชาชน ที่ทั้งมาเข้าร่วมกระบวนการสมัครสมาชิกและบริจาคเงิน รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมเพื่อให้กำลังใจและแสดงความสนับสนุนพรรคประชาชน

อ่านข่าว:

"ภูมิธรรม" นัดคุยพรรคร่วม 12 ส.ค.นี้ ยัน​ ไร้วาระปรับ ครม.​

"พรรคประชาชน" พรรคของประชาชนสานต่ออุดมการณ์ "ก้าวไกล"

ค่ายส้มชักธงรบส่ง พรรค ปชช. "ณัฐพงษ์-ศรายุทธ" สู้ศึกทุกสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง