บราซิลเร่งวิเคราะห์ "กล่องดำ" หาสาเหตุเครื่องบินตกดับยกลำ

ต่างประเทศ
11 ส.ค. 67
13:36
1,587
Logo Thai PBS
บราซิลเร่งวิเคราะห์ "กล่องดำ" หาสาเหตุเครื่องบินตกดับยกลำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่บราซิลเร่งวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องดำหาสาเหตุเครื่องบินตกทางตอนใต้ของประเทศ ทีทำให้มีผู้เสียชีวิต 62 คน พร้อมเร่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

วันนี้ (11 ส.ค.2567) ศูนย์สอบสวนอุบัติเหตุทางการบินของบราซิล เผยภาพกล่องดำของเครื่องบินสายการบินโวพาสส์ แอร์ไลน์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกในรัฐเซา เปาโล ทางตอนใต้ของบราซิล ซึ่งมีสภาพบุบเสียหาย

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ และจะเผยแพร่รายงานเบื้องต้นภายในเวลาประมาณ 30 วัน

อ่านข่าว : เครื่องบินตกในบราซิล เสียชีวิตยกลำ 61 คน

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา เครื่องบินลำดังกล่าวตกในย่านที่พักอาศัยในเมืองวินเยโด ระหว่างเดินทางจากรัฐปารานามุ่งหน้าสู่เซา เปาโล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 62 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสาร 57 คน ลูกเรือ 4 คนและผู้โดยสารอีก 1 คนที่ไม่ได้มีข้อมูลก่อนหน้านี้ ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 4 คน โดยเป็นชาวเวเนซูเอลา 3 คน และหญิงชาวโปรตุเกสอีก 1 คน

นายกเทศมนตรีเมืองวินเยโด ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย 34 คนและหญิง 28 คน โดยร่างของผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ถูกเคลื่อนย้ายไปยังห้องเก็บศพของหน่วยงานตำรวจในรัฐเซา เปาโล เพื่อทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

อ่านข่าว

ทช.ดูแล 24 ชม. "ลูกพะยูน" หลงแม่เกาะปอดะ ล่าสุดอาการดีขึ้น

เร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ "คาร์บอมบ์ปัตตานี" พบแบ่งกลุ่มทำงาน

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2024 วันที่ 11 ส.ค.67 "จีน" แซงสหรัฐฯ ได้ 39 เหรียญทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง