บุกจับบาร์พัทยา เปิดห้องลับขาย "ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ"

อาชญากรรม
13 ส.ค. 67
12:27
213
Logo Thai PBS
บุกจับบาร์พัทยา เปิดห้องลับขาย "ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกค้นบาร์พัทยา เปิดห้องลับขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้นักท่องเที่ยว จับ 5 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางลูกโป่งบรรจุแก๊สหัวเราะ ถังแก๊ส ตั๋วแลกลูกโป่ง

วันที่ 12 ส.ค.2567 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เข้าตรวจค้นภายในร้านแห่งหนึ่ง ถนนวอล์คกิ้งสตรีท หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีห้องลับสำหรับนักท่องเที่ยว เป็นประตูบริเวณผนังสีดำของร้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณหน้าร้าน พบเห็นนักท่องเที่ยวเปิดประตูเข้า-ออกทางเข้าประตูลับ โดยเป็นประตูบริเวณผนังสีดำของร้าน เชื่อว่าลักลอบทำสิ่งผิดกฎหมาย จึงนำกำลังเข้าตรวจร้านดังกล่าว เมื่อเข้าไปภายในห้องพบนักท่องเที่ยวกำลังนั่งดื่มเบียร์ และกำลังสูดดมแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) จากลูกโป่งสีส้ม และพบนายเย เท กำลังนำลูกโป่งสีเขียวที่อัดแก๊สหัวเราะไว้แล้วจำนวน 2 ลูกมาให้กับลูกค้า

เจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่าหนังสือเดินทางได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ถึงวันที่ 13 ก.พ.2568 แต่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน และจากการตรวจสอบตามถังขยะใต้โต้ะ และบนโต๊ะที่จัดไว้สำหรับนั่งสูบแก๊สหัวเราะ พบลูกโป่งใช้แล้วรวมจำนวน 29 ใบ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบถามผู้ต้องหาที่ 2 รับว่าเป็นพนักงานของร้านดังกล่าวจริง โดยทำหน้าที่อัดแก๊สหัวเราะเข้าลูกโป่ง จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบห้องบรรจุแก๊ส จากการตรวจสอบห้องบรรจุแก๊สพบตั๋วแลกลูกโป่งที่ลูกค้านำมาแลก 38 ใบ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง และยังพบหัวจ่ายแก๊สหัวเราะ ซึ่งอยู่ในห้องบรรจุแก๊สด้านหลังห้องลับ โดยเดินสายนำแก๊สจากถังแก๊สหัวเราะมาจากอีกห้องหนึ่ง ซึ่งต้องเข้าจากทางอื่นผ่านช่องว่างระหว่างผนังกั้นห้อง

ขณะที่นักท่องเที่ยว ให้ข้อมูลว่า ซื้อแก๊สหัวเราะกับพนักงานแคชเชียร์ของร้านซึ่งอยู่นอกร้าน โดยจะได้ตั๋วนำมาแลกเป็นลูกโป่งอัดแก๊สหัวเราะด้านในห้องลับ เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบพบ น.ส.จุฑารัตน์ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นพนักงานแคชเชียร์ของร้านดังกล่าว โดยจำหน่ายตั๋วชุดละ 7 ใบ ในราคา 500 บาท ไปจำนวน 8 ชุด


จากการตรวจค้นบริเวณแคชเชียร์ยังพบตั๋วสำหรับแลกลูกโป่งใช้แล้วจำนวน 2 เล่ม ซึ่งร้านดังกล่าวมีใบอนุญาตให้จำหน่าย หรือแปรรูปสมุนไพรควบคุมเพื่อการค้า (กัญชา) ตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.2566 ถึงวันที่ 14 ธ.ค.2568 แต่ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ทราบว่าจะต้องถูกจับตามฐานความผิดข้างต้น

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหา น.ส.จุฑารัตน์ ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.ยา ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา, นายเย เท สัญชาติเมียน ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว มาตรา 8

นายซอ อายุ สัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทาง, นายมิน อายุ สัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทาง และ น.ส.เชอรี่ อายุ สัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทาง โดยผู้ต้องหาที่ 3-5 ถูกจับกุมโดยกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้

สำหรับของกลางที่ตรวจยึด ได้แก่ ลูกโป่งบรรจุแก๊สหัวเราะ 3 ใบ, ลูกโป่งใช้แล้ว 29 ใบ, ตั๋วสำหรับแลกลูกโป่ง 38 ใบ, วาล์วสำหรับใช้กับถังแก๊สหัวเราะ พร้อมสายส่งแก๊ส และปืนอัดแก๊ส 1 ชุด ติดตั้งอยู่กับถังแก๊สหัวเราะ, ถังแก๊สหัวเราะ 14 ถัง, ตั๋วสำหรับแลกลูกโป่ง ยังไม่ได้ใช้ 80 เล่ม, บันทึกยอดขายของร้าน 7 ฉบับ และตั๋วสำหรับแลกลูกโป่ง ใช้แล้ว 2 เล่ม

อ่านข่าว : เรื่องต้องรู้ "ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ" สูดดมอันตรายถึงเสียชีวิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง