กทม.สั่งตรวจสอบตู้ไฟป้ายรถเมล์หลังเด็ก 11 ปีถูกไฟดูดบาดเจ็บ

สังคม
16 ส.ค. 67
07:26
587
Logo Thai PBS
กทม.สั่งตรวจสอบตู้ไฟป้ายรถเมล์หลังเด็ก 11 ปีถูกไฟดูดบาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กชายวัย 11 ปีถูกไฟดูดขณะนั่งรอรถเมล์ ก่อนสะบัดมือไปเกี่ยวกับตู้ไฟของป้ายรถเมล์จนทำให้เส้นประสาทเสียหายบางส่วน ขณะที่ กทม.สั่งตรวจสอบตู้ไฟป้ายรถเมล์ทุกจุด

กรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า เด็กนักเรียนชายถูกไฟดูดที่เสาแล้วสะบัดมือออกไปโดนเหล็กบาดจนเอ็นขาด บริเวณป้ายรถเมล์ ถนนสุขุมวิท 71 เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2567

ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่สำรวจ พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นป้ายรถเมล์ที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท 71 ระหว่างซอยปรีดีพนมยงค์ 15 ถึงซอย 17 และเป็นป้ายที่มีรถเมล์หลายสายวิ่งผ่าน

นายฉันพชร นิลกำแหง พ่อของเด็กชายอายุ 11 ปี ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า หลังเลิกเรียนลูกชายและย่าได้นั่งรอรถเมล์ที่ป้ายนี้เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่ขณะนั่งรอรถลูกชายได้เท้าแขนซ้ายไปที่บริเวณตู้ไฟฟ้าของป้ายรถเมล์และรู้สึกเหมือนถูกไฟดูด จึงดึงแขนออกแล้วสะบัดมือไปโดนตู้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นตู้สเตนเลสบาดเข้าที่นิ้วก้อยซ้ายได้รับบาดเจ็บ และเมื่อไปรักษาที่โรงพยาบาล หมอได้ผ่าตัดพบว่าเอ็นนิ้วมือยังไม่ขาด แต่มีเส้นประสาทเสียหายบางส่วน ซึ่งต้องรักษาและฟักฟื้นเพื่อดูอาการ 1 เดือน

ด้านนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายรถเมล์จุดเกิดเหตุ ว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบตู้ไฟไม่พบว่าชำรุด และไม่พบกระแสไฟฟ้ารัดวงจร ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนค่ารักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บ กทม.จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

รองผู้ว่าฯ กทม. ยังสั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตู้ไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ประจำป้ายรถเมล์ทุกตู้ในกรุงเทพฯ ว่ามีตู้ไฟชำรุดหรือไม่ ส่วนความปลอดภัยระยะยาวหลังจากนี้จะพิจารณานำวัสดุอื่น ๆ มาคุมตู้ไฟฟ้าไว้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชน

อ่านข่าว

เปิด 4 ขั้นตอนโหวตเลือก "นายกรัฐมนตรี คนที่ 31"

"สวีเดน" พบคนแรกติดเชื้อ "เอ็มพอกซ์" นอกแอฟริกา

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ อีสาน ตะวันออก ฝนตกหนัก กทม.เจอฝน 60%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง