นักแสดงซีรีส์วาย "ไม่มีใบขับขี่เรือ" ตร.ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
19 ส.ค. 67
09:16
464
Logo Thai PBS
นักแสดงซีรีส์วาย "ไม่มีใบขับขี่เรือ" ตร.ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมเจ้าท่า ชี้นักแสดงซีรีส์วาย "ไม่มีใบขับขี่เรือ" โทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท แต่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาหลังอุบัติเหตุเจ็ตสกีชนในแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต 2 คน

กรณีเหตุการณ์เจ็ตสกีที่มีนักแสดงหนุ่มซีรีส์วายขี่เจ็ตสกีชนกับเรือหางยาวของชาวบ้านในบริเวณใกล้ท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก จ.สมุทรปราการ ทำให้มีเสียชีวิต 2 คน

ภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด กลุ่มเจ็ตสกี 5 ลำ ขับตามกันมา ก่อนที่ลำที่ 2 จะชนกับเรือหางยาว บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา อ.พระประแดง จ.สมุทร ปราการ ที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ใช้เป็นหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุอุบัติเหตุ เจ็ทสกีชนเรือหางยาวทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 2 คน

ภาพวงจรปิดพบว่าเจ็ตสกี 5 ลำขับมาด้วยความเร็ว

ภาพวงจรปิดพบว่าเจ็ตสกี 5 ลำขับมาด้วยความเร็ว

ภาพวงจรปิดพบว่าเจ็ตสกี 5 ลำขับมาด้วยความเร็ว

  
อีกคลิปหลักฐาน ที่ชาวบ้านอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อ.พระประแดง นำมามอบให้ตำรวจ เป็นช่วงก่อนเกิดเหตุ เจ็ทสกี 5 ลำ ขับตามกันมาด้วยความเร็ว มุ่งหน้ามายังร้านอาหารย่านบางกระเจ้า ก่อนจะประสบอุบัติเหตุ

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าสมุทรปราการ ได้นำเรือยนต์ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา และลากเจ็ตสกี และเรือหางยาว คันเกิดเหตุมายังท่าเรือศุภนาวา อ.พระประแดง เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานร่องรอยการชนของเรือทั้งสองลำ

พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุุวรรณ์ ผู้กำกับการ สภ.พระประแดง กล่าวว่า ผลการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของคนขับเจ็ตสกี ไม่มีแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่พบว่าคนขับไม่มีใบอนุญาตขับขี่เรือ

เจ็ตสกีคันเกิดเหตุชนเรือหางยาวเสียชีวิต 2 คน

เจ็ตสกีคันเกิดเหตุชนเรือหางยาวเสียชีวิต 2 คน

เจ็ตสกีคันเกิดเหตุชนเรือหางยาวเสียชีวิต 2 คน


เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาใคร เพราะต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งเชิญตัวคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุ

พ่อคนขับเจ็ตสกีคันเกิดเหตุ ระบุว่ามากับกลุ่มเรือที่ลูกชายขับตามกัน จังหวะที่หลุดโค้งน้ำ มีเรือหางยาวขับมาผ่านมา จนเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนกลางแม่น้ำโดยเตรียมประสานครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเยียวยาให้ความช่วยเหลือ

ยืนยันว่าเจ็ตสกี คันเกิดเหตุจดทะเบียนและขออนุญาตจากกรมเจ้าท่า ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นเรือส่วนบุคคล ไม่ได้เช่าขับ และลูกชาย มีความชำนาญในการขับเจ็ตสกีเป็นอย่างดี

ส่วนร่างของนายประยูร อ่วมปทุม ผู้เสียชีวิต ครอบครัวได้นำมาประกอบพิธีทางศาสนา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ส.ค.) โดยลูกสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณี ยอมรับว่า มีความกังวลเรื่องคดี ส่วนลูกชาย ยอมรับเป็นห่วงพ่อ เคยเตือนให้หยุดวิ่งช่วงค่ำ เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่ผู้เสียชีวิตอีกคน คือ น.ส.ปาริฉัตร หอยหมั้น เป็นผู้โดยสารมากับเรือ มีครอบครัวเดินทางมาจากลพบุรี เพื่อติดต่อขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.ลพบุรี

วงจรปิดหลักฐานอุบัติเหตุเจ็ตสกีชนในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สุมุทรปราการ

วงจรปิดหลักฐานอุบัติเหตุเจ็ตสกีชนในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สุมุทรปราการ

วงจรปิดหลักฐานอุบัติเหตุเจ็ตสกีชนในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สุมุทรปราการ

ขับเจ็ตสกีไม่มีใบขับขี่โทษคุก 6 เดือน

กรณีนี้ กรมเจ้าท่า ระบุว่า เจ็ตสกีที่เกิดเหตุชื่อเรือ เจ.เอ.พี.พีหมายเลขทะเบียนเรือ670000026 ขนาด0.42ตันกรอส ใบอนุญาตหมดอายุวันที่ 21 ธ.ค. 2567 ชื่อเจ้าของเรือว่าที่ ร.ต.พรทวี จันทร์ม่วง ผู้ขับขี่ชื่อนายชินดนัย จากการตรวจสอบข้อมูลไม่พบประกาศนียบัตรผู้ทำการในเรือ หรือที่เรียกว่าใบขับขี่เรือของนายชินดนัย

ก่อนหน้านี้ เทียบเคียงคดีขับเจ็ตสกี ในลำน้ำปิง เมื่อปี 2564 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ แจ้งความผิดตามกฎหมาย ที่น่าสังเกต คือ ยานพาหนะไม่ได้รับการอนุญาตมาวิ่งในแม่น้ำก็จะมีความผิด หรือแม้แต่มีใบอนุญาต แต่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน

นอกจากนี้ ในส่วนที่จะมีความผิดกรณีไม่มีประกาศนียบัตร หรือใบขับขี่เรือที่กําหนดไว้ในข้อบังคับใบขับขี่เรือที่เหมาะสม โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1,000-10,000 บาท

อ่านข่าว

เจ็ทสกีชนเรือหางยาวกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ดับ 2 เจ็บ 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง