ยิงเจ้าของแผงรับซื้อทุเรียนยะลา เสียชีวิต 2 คน

ภูมิภาค
22 ส.ค. 67
11:57
1,077
Logo Thai PBS
ยิงเจ้าของแผงรับซื้อทุเรียนยะลา เสียชีวิต 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุ 10 คน บุกยิงเจ้าของแผงรับซื้อทุเรียนในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต 2 คน ตำรวจเร่งตรวจสอบ ยังไม่ชัดขัดแย้งส่วนตัว-ความรุนแรงในพื้นที่

วันนี้ (22 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.25 น. วานนี้ (21 ส.ค.) ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงประชาชนเสียชีวิต 2 คน คือ นายมือลี และนายประกิจ บริเวณรับซื้อแผงทุเรียน หมู่ที่ 3 บ้านทรายแก้ว ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ดำเนินการเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมวัตถุพยานและหลักฐานต่าง ๆ ขยายผลหาความเชื่อมโยงติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนและสิ่งของผู้ค่าของผู้เสียชีวิต ได้แก่ ปืนพกสั้น ปืนลูกซอง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือ 1 เส้น และเงินสด 50,000 บาท

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุประมาณ 10 คน เดินจากเขาน้ำตกมายังแผงรับซื้อทุเรียน ก่อนก่อเหตุได้เรียกเจ้าของแผงออกมา 2 คน และใช้อาวุธปืนยิงใส่ โดยการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนจากอาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนพกสั้นจำนวนมากกระจายเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจพิสูจน์และหาความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุอื่นอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับหนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้าน เคยถูกลอบยิงใส่รถยนต์ในพื้นที่บ้านสายสุราษฎร์ หมู่ 3 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา มาแล้วเมื่อช่วงปี 2549 ส่วนอีก 1 คน เป็นพ่อค้ารับซื้อทุเรียนจาก จ.จันทบุรี โดยทุกปีจะเข้ามารับซื้อทุเรียนที่ จ.ยะลา ตามคำชวนของลูกชายผู้ใหญ่บ้าน

เจ้าหน้าที่จึงตั้งประเด็นว่า อาจจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัว หรือการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งจะต้องรอผลการตรวจสอบความเชื่อมโยงอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง