"แพทองธาร" ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

ภัยพิบัติ
22 ส.ค. 67
12:06
742
Logo Thai PBS
"แพทองธาร" ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" โพสต์ห่วงประชาชนและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือใกล้ชิด ระบุ "ภูมิธรรม- สุริยะ" เร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (22 ส.ค.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุเป็นห่วงและติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ อย่างใกล้ชิด โดยระบุว่า 

ดิฉันได้ติดตามข่าวน้ำท่วมในภาคเหนือโดยเฉพาะน่าน เชียงราย และพะเยา อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วงและกังวลใจ ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่

แม้ว่าขณะนี้ ดิฉันจะยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างกระบวนก่อนการเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็ได้ส่งผ่านความห่วงกังวลนี้ไปยังนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีในขณะนี้ ซึ่งนายภูมิธรรม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ มีความห่วงกังวลเช่นเดียวกัน

จึงได้สั่งการให้ระดมความช่วยเหลือให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ รวมทั้งเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วน รวมทั้งวางแผนฟื้นฟูความเสียหายด้วยแล้ว

ดิฉันทราบว่า คุณสุริยะ รองนายกรัฐมนตรี ก็ทราบถึงความห่วงกังวลของดิฉัน และท่านเองก็เป็นห่วงพี่น้องประชาชนเช่นกัน ได้มอบหมายให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท จัดเจ้าหน้าที่ลงช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ติดตามสถานการณ์ 24 ชม. 

ดิฉันขอส่งกำลังใจ แก่ผู้ประสบภัยทุกครอบครัวและเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังขณะนี้

อ่านข่าว : "สุโขทัย - แพร่" แจ้งเตือนประชาชนริมแม่น้ำยม เร่งขนของขึ้นที่สูง 

 “เชียงราย” อ่วม 10 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 7,500 คน พื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 12,000 ไร่ 

 สทนช.ประกาศ 35 จว.เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่า 24-30 ส.ค. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง