ทางหลวงชนบทส่ง จนท.ช่วยเหลือ "น้ำท่วมแพร่-ดินสไลด์ภูเก็ต"

ภัยพิบัติ
24 ส.ค. 67
13:08
273
Logo Thai PBS
ทางหลวงชนบทส่ง จนท.ช่วยเหลือ "น้ำท่วมแพร่-ดินสไลด์ภูเก็ต"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท สั่งการทางหลวงชนบทแพร่ระดมเจ้าหน้าที่ติดตั้งสะพานเบลีย์ ถนนสาย พร.3002 อ.สอง จ.แพร่ หลังน้ำลดทันที ส่วนสถานการณ์ดินสไลด์ เร่งช่วยเหลือพี่น้อง ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากดินโคลนถล่มใน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต

วันนี้ (24 ส.ค.2567) นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า จากสถานการณ์มวลน้ำจากแม่น้ำยมได้ไหลกัดเซาะถนนสาย พร.3002 แยก ทล.103 - บ้านเด่นไผ่ อ.สอง จ.แพร่ จนทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ จึงได้สั่งการให้แขวงทางหลวงชนบทแพร่ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

พร้อมติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ และหากปริมาณน้ำลดแล้ว ให้เร่งระดมเจ้าหน้าที่ติดตั้งสะพานเหล็กสำเร็จรูป (Bailey Bridge) บนถนนสายดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรใช้ชั่วคราวได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้ทางเลี่ยงจากจุดเกิดอุทกภัย โดยใช้ทางหลวงชนบทสาย พร.3002 แยก ทล.103 วิ่งไปบนถนนอบจ.พร.1-003 บ้านลูนิเกตุ - บ้านหนุนใต้ ถึงแยกทางหลวงชนบทสาย พร.3032 ต่อไปยังทางหลวงชนบทสาย พร.6047 รวมระยะทาง 18.40 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม แขวงทางหลวงชนบทแพร่ ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน ปิดการจราจรบนเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่นำถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็น แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทางหลวงชนบทภูเก็ตมอบของใช้จำเป็นผู้ประสบภัยดินสไลด์

ส่วนสถานการณ์ดินถล่มในตัว อ.เมืองภูเก็ตนั้น อธิบดีกรมทางหลวงชนบทระบุ ได้รับรายงานจากแขวงทางหลวงชนบทภูเก็ตแล้ว แต่ส่วนของเส้นทางทางหลวงชนบทยังเปิดใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีรายงานความเสียหายใด ๆ จึงได้สั่งการให้แขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต จัดกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องจักรอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน บ้านกะตะ ต.กะรน  จ.ภูเก็ต โดยด่วน

เพื่อเร่งเปิดเส้นทางถนนที่มีดินโคลนปิดทับให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งได้กำชับให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต การไฟฟ้าจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลกะรัน เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นเหตุอุกทกภัยบนสายทางหลวงชนบท หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ทุกจังหวัด หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท โทร. 1146

อ่านข่าวเพิ่ม :

3 แบงก์รัฐออกมาตรการบรรเทา "ภาระหนี้" จากผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เจอแล้ว 12 ศพ "ชาดา" บินด่วนลงภูเก็ตสั่งเร่งหาสาเหตุดินสไลด์

สุโขทัยเสริมพนังกั้นแม่น้ำยม คาดเย็นนี้มวลน้ำจากแพร่เข้าเขตเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง