ระทึก! เครื่องบิน ทอ.ขัดข้องหลังพาคณะ "บิ๊กทิน" ขึ้นฟ้า 30 นาที

การเมือง
26 ส.ค. 67
16:52
470
Logo Thai PBS
ระทึก! เครื่องบิน ทอ.ขัดข้องหลังพาคณะ "บิ๊กทิน" ขึ้นฟ้า 30 นาที
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึก! เครื่องบิน ทอ.ขัดข้องหลังพาคณะ "บิ๊กทิน" ขึ้นฟ้า 30 นาที ต้องวกกลับมาลงจอดปลอดภัย ยกเลิกภารกิจให้กำลังใจกองทัพช่วยน้ำท่วมที่ จ.แพร่

วันนี้ (26 ส.ค.2567) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมืองด้วยเครื่อง ATR หรือ บล.16 ของกองทัพอากาศ เพื่อไปติดตามสถานการณ์ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติของกำลังพล และมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.แพร่

แต่หลังจากเครื่องบินไปได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็เกิดการขัดข้อง ระบบความดันอากาศมีปัญหา แม้เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าแก้ไขได้ แต่นายสุทิน ตัดสินใจให้บินกลับ เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของทุกคน เนื่องจากความกดอากาศทำให้ผู้โดยสารหูอื้อ และปวดหู

นายสุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ขอยกเลิกภารกิจ แล้ววันที่ 28 ส.ค.นี้จะเดินทางไปใหม่ ตอนนี้ให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และแม่ทัพภาคที่ 3 ทำหน้าที่แทน พร้อมฝากความห่วงใยไปถึงชาว จ.แพร่ ซึ่งคณะของตนตั้งใจจะเดินทางไปแล้ว แต่เครื่องก็ขัดข้อง

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ลงไปช่วยเหลือประชาชน ในทุกด้านตั้งแต่ การอพยพ ขนย้าย อาหารการกิน และ เมื่อน้ำลดก็ต้องดูแลฟื้นฟูต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา หล่าทัพต่าง ๆ ก็ลงพื้นที่ในหลายจังหวัด

อ่านข่าว สนทช.ประเมินสถานการณ์น้ำ 3 ปี เชื่อปีนี้ไม่รุนแรงเท่าปี 54 จับตาพายุ 2 ลูก

ส่วนพยากรณ์อากาศล่าสุด ที่ฝนจะมากขึ้นในภาคอีสาน ได้สั่งการให้ทหารทุกหน่วยในพื้นที่ เตรียมพร้อมช่วยประชาชน เช่นเดียวกับภาคอื่นๆ ซึ่งทหารมีกลไกอยู่แล้ว ตั้งแต่ระดับกระทรวง กองทัพ ไปจนถึงจังหวัด

ส่วนที่ประชาชนในกรุงเทพ และปริมณฑล เริ่มกังวลกับมวลน้ำนั้น ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรประมาท เพราะเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้น ก่อนที่น้ำจะระบายออกอ่าวไทย ก็ต้องไหลผ่านกรุงเทพฯ และปริมณฑล อยู่แล้ว ดังนั้นการติดตามข้อมูลและไม่ประมาท จึงเป็นเรื่องที่ดี

อ่านข่าว

ใกล้จุดพีค! พระ-เณรลุยช่วยชาวบ้านทำคันดินกั้นน้ำยมแตก

คันดินกั้นน้ำยมแตก ท่วมบ้าน ปชช. จ่อเข้าเมืองสุโขทัย เร่งเสริมแนวป้องกัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง