ศาลสั่งห้ามครอบครัวนำเด็ก 8 ขวบ ออกสอนเชื่อมจิตทุกช่องทาง

สังคม
28 ส.ค. 67
13:56
2,270
Logo Thai PBS
ศาลสั่งห้ามครอบครัวนำเด็ก 8 ขวบ ออกสอนเชื่อมจิตทุกช่องทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลเยาวชนฯ สุราษฎร์ธานี สั่งผู้ปกครองห้ามนำเด็ก 8 ขวบ ออกสอนเชื่อมจิตทุกช่องทาง พร้อมให้พาพบแพทย์สถาบันสุขภาพจิตเด็กฯ ภายใน 15 วัน

วันนี้ (28 ส.ค.2567) ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคำสั่งในคดีที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นผู้ร้องให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก 8 ขวบ ห้ามไม่ให้ แม่,เด็ก 8 ขวบ กับพวกรวม 2 คน ทำกิจกรรมไลฟ์สดอันเกี่ยวกับการเชื่อมจิตห้ามเผยแพร่คำสอนทางพุทธศาสนาอันเป็นการบิดเบือนหรือผิดเพี้ยนจากหลักทางพระพุทธศาสนา , ห้ามใช้สื่อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเด็กในการดำเนินกิจกรรม (เชื่อมจิต) ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายรวมถึงภาพเคลื่อนไหว หรือสื่ออื่นที่เป็นการยืนยันถึงตัวเด็ก , ห้ามจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมจิต ออกคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการเพื่อเป็นการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก

ซึ่งศาลได้มีคำสั่งตามคำร้องของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีให้นำเด็กไปตรวจสุขภาพที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ภาคใต้ ภายใน 15 วันหลังจากคำสั่งศาลและให้ตรวจ 2 ครั้ง ภายใน 6 เดือน และให้แพทย์รายงานผลต่อศาลทราบด้วย

ด้าน น.ส.ชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากนี้จะได้ร่วมกับผู้ปกครองในการปฏิบัติตามคำสั่งศาลโดยเฉพาะการวางแผนการเลี้ยงดูในทุกๆ ด้าน หากไม่ปฏิบัติตามก็จะมีความผิดตามกฎหมาย

อ่านข่าว :

"ทนายอนันต์ชัย" แจ้ง 6 ข้อหาเด็ก 8 ขวบเชื่อมจิต-ทนาย-ทีมแอดมิน

สำนักพุทธฯ แจ้งความเอาผิด "ลัทธิเชื่อมจิต" ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง