"บิ๊กแจ๊ส" ประกาศชิงเก้านายก อบจ.ปทุมธานี

การเมือง
28 ส.ค. 67
17:07
1,944
Logo Thai PBS
"บิ๊กแจ๊ส" ประกาศชิงเก้านายก อบจ.ปทุมธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กแจ๊ส" ประกาศพร้อมลงชิงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีอีกครั้ง หลังกกต.แจกใบเหลืองให้ผู้ชนะการเลือกตั้ง และเรียกร้องจัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน

วันนี้ (28 ส.ค.2567) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้สมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี เปิดใจหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ปทุมธานี ให้ใบเหลือง นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครในนาม "พรรคเพื่อไทย" ที่ชนะการเลือกตั้ง เหตุจากมีการจัดเลี้ยง และจัดมหรสพ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้ทำให้การเลือกตั้ง ไม่สุจริต-เที่ยงธรรม

โดยเรียกร้องให้ กกต. เร่งจัดการเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว ไม่ต้องรอตามกรอบระยะเวลา 45 วัน เนื่องจากกังวลว่าจะกระทบต่อการบริหารจัดการ โดยเฉพาะช่วงนี้ ที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม รวมทั้ง โครงการอื่นๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน ยืนยัน พร้อมลงสนามเลือกตั้งครั้งใหม่อีกครั้ง

ถามว่าหนักใจหรือไม่ การแข่งขันทุกอย่างก็หนักใจ แต่อยู่กับคะแนนประชาชน แต่สิ่งที่ห่วงมากกว่าคือน้ำท่วม พี่น้องชาวปทุมธานี  

เลือกนายกอบจ.ปทุมธานีใหม่ภายใน 30 วัน

ส่วนท่าทีของ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ยังไม่มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ระบุว่า ยังไม่เห็นหนังสืออย่างเป็นทางการ จาก กกต. แต่มีคนใกล้ชิดเข้าไปให้กำลังใจที่บ้านพัก

นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า ที่ประชุม กกต.มีมติเห็นชอบคำสั่งให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีใหม่ ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ กกต. มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ และเห็นชอบประกาศให้ย่นระยะเวลา และงดเว้นการดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้งบางประการ เพื่อให้ทันต่อระยะเวลาการจัดการเลือกตั้งใหม่ที่จะต้องจัดภายใน 30 วัน

โดยในส่วนของการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่จะเป็นหน้า ที่และอำนาจของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด

ส่วนข้อกล่าวหาจัดเลี้ยง ที่ทำให้นายชาญ ได้รับใบเหลืองนั้น จากการตรวจสอบความผิดตามการกระทำไม่ถึงตัวผู้สมัคร กกต.จึงสั่งเลือกตั้งใหม่ ทำให้สามารถใช้ผู้สมัครชุดเดิมทั้งหมด ลงสมัครรับ เลือกตั้งได้

อ่านข่าว

กกต.ประกาศผล "ชาญ พวงเพ็ชร์" นายก อบจ.ปทุมธานี

ทุกขลาภ ติดล็อก "ลุงชาญ " เส้นทางว่าที่นายก อบจ.ปทุมธานี

กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ อบจ.ปทุมธานี “ชาญ พวงเพ็ชร” โดนใบเหลือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง