FIVB ยืนยัน "ไทย" เจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

กีฬา
30 ส.ค. 67
20:32
1,357
Logo Thai PBS
FIVB ยืนยัน "ไทย" เจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติยืนยัน "ประเทศไทย" ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการใรปี 2025

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และ Volleyball World ประกาศว่า "ประเทศไทย" จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2025 ซึ่งข้อตกลงนี้ลงนามโดย ดร.อารีย์ กาซา ประธานของสหพันธ์ฯ และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในระหว่างการประชุมสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย

เหตุผลที่ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ เกิดจากกระบวนการประเมินที่เข้มงวดจากผู้สมัครหลายประเทศ การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก หรือ VNL รอบ 8 ทีม ซึ่งมีแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยจำนวนมากเข้าชมการแข่งขันในทุกนัด

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือเพียงการอนุมัติงบประมาณจากรัฐบาล หลังการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

สำหรับศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2025 จะเป็นครั้งแรกที่เพิ่มจาก 24 เป็น 32 ทีม จึงทำให้ไทยวางการแข่งขันไว้ 4 จังหวัด คือ ภูเก็ต นครราชสีมา เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ โดยจะจัดระหว่างวันที่ 26 ส.ค. - 7 ก.ย.2568

ก่อนหน้านี้ ศึกชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุดในปี 2022 เนเธอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพร่วมกับโปแลนด์ ซึ่งเซอร์เบียคว้าแชมป์ ส่วนไทยจบอันดับที่ 13 จาก 24 ทีม ซึ่งหลังจากนี้ศึดชิงแชมป์โลกจะแข่งขันทุก ๆ 2 ปี

อ่านข่าว

"ขวัญสุดา" คว้าเหรียญแรกให้ทีมชาติไทย ในพาราลิมปิก 2024

"ดารารัตน์ - ชิลชิตพยัค" คว้าเหรียญทองแดง ปิงปองหญิงคู่ พาราลิมปิก

"ก้อง สมเกียรติ" สร้างประวัติศาสตร์ไทย เป็นนักแข่งโมโตจีพีคนแรกของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง