ให้กำลังใจ โต๊ะเล็กทีมชาติไทย เจอ บราซิล นัดสุดท้าย รอบแรก คืนนี้

กีฬา
20 ก.ย. 67
12:05
89
Logo Thai PBS
ให้กำลังใจ โต๊ะเล็กทีมชาติไทย เจอ บราซิล นัดสุดท้าย รอบแรก คืนนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตซอลไทยซ้อมก่อนดวลบราซิล "โค้ชมิเกล" เผยลูกทีมมีความกระหายลงสนาม “มูฮัมหมัด ”ตั้งเป้าซัลโวใส่บราซิล

วานนี้ (19 ก.ย.2567) วันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 18.45 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม INRM Bukhara ฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับทีมชาติบลาซิล ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 นัดสุดท้าย กลุ่ม B 

มิเกล โรดริโก้ เฮชโค้ชทีมฟุตซอลไทยนำลูกทีมกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจากที่ฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม โดยเน้นวีธีการเล่นเกมรับ-รุก รวมถึงการจบสกอร์ ใช้เวลา 1.15 ชม.

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล โรดริโก้ กล่าวว่า "เกมกับบราซิลทุกคนต้องมีสมาธิในการเล่น เพราะบราซิลเป็นทีมที่มีคุณภาพสูงและเชื่อว่าจะเล่นเต็มที่เช่นกันในเกมเจอกับไทย ทุกคนต้องผิดพลาดน้อยที่สุด เพื่อไม่ให้เสียประตูเยอะ และในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเราอาจจะใช้แท็กติกเล่นพาวเวอร์เพลย์ เพื่อต้องการครองบอลไม่ให้สกอร์เกิดความห่าง แต่เราอาจจะปรับแผนเพื่อให้สามารถเล่นตามที่เราต้องการได้

ผมคิดว่าเราจะต้องเดินบีบสูง เพื่อไม่ให้บราซิลมาเล่นในแดนของเรา เพราะหากบราซิลมาเล่นในแดนของเราเยอะเกินไป ด้วยประสิทธิภาพของเขาที่คุณภาพค่อนข้างสูงอาจจะจบสกอร์ได้ บราซิลมีทักษะเฉพาะตัวที่ดี เราจะต้องบีบเร็วเพื่อให้บอลไปอยู่ในแดนเขามากที่สุด หากมีสถานการณ์ที่บราซิลมาเล่นในแดนเรา ทุกคนจะต้องตั้งรับให้ดี ไม่ให้เขาผ่านไปได้ง่าย ตัวหลังและตัวข้างจะต้องช่วยกันบีบเพื่อตัดบอลให้ได้

เฮชโค้ชทีมฟุตซอลไทย ยังกล่าวว่า บรรยากาศภายในทีมขณะนี้นักเตะทุกคนมีความเชื่อมั่นและอยากลงเล่นกับบราซิล หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนทั้งหมด เราจะเตรียมใช้ผู้เล่นให้ครบทั้ง 3 ชุดเพื่อให้บราซิลจับทางเราไม่ได้ แต่ก็จะส่งลงไปตามรูปเกม พวกเราทุกคนจะเล่นให้ดีที่สุด สูสีที่สุด และแสดงศักยภาพให้ทั่วโลกได้เห็นว่าฟุตซอลทีมชาติไทยเป็นทีมที่อันตรายและมีประสิทธิภาพ

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ด้าน  กล่าวว่า การพบกับบราซิลถือเป็นเกมยากที่สุดของเราในรอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะสู้กันอย่างเต็มที่ ตอนนี้ทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บถือเป็นเรื่องที่ดีของทีมจะได้ลงไปช่วยกันทั้ง 14 คน ในการเจอกับบราซิล เราจะพยายามเล่นให้เขาเหนื่อยที่สุดในการเจอทีมชาติไทย

ผมหวังที่จะทำประตูให้ได้ เพราะจะเป็นประวัติให้กับทีมชาติและให้กับตัวเองด้วย ผมคิดว่าการที่เราได้เจอกับทีมอันดับ 1 ของโลกจะได้ประโยชน์ค่อนข้างเยอะ เพราะได้เจอคู่แข่งที่เก่ง ทำให้เราได้เรียนรู้จากเขา

ในรอบ 16 ทีม ผมคิดว่าอาจจะได้เจอฝรั่งเศสหรืออิหร่าน แต่จะเจอใครก็ได้เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั่งคู่ เราจะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด ทำการบ้านให้พร้อมเพื่อไปเจอกับพวกเขา 

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หวังยิงประตูบราซิล ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หวังยิงประตูบราซิล ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หวังยิงประตูบราซิล ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุดของกลุ่ม B ทีมชาติบราซิล อันดับ 1 ไทย อันดับ 2 โดยอันดับ 1 ของกลุ่ม B จะไปพบกับอันดับที่ 3 ของกลุ่ม A , C, D โดยอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มในขณะนี้ คือ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), ยูเครน และ เลบานอน

ขณะที่อันดับ 2 ของกลุ่ม B จะพบกับอันดับ 2 ของกลุ่ม F ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นอิหร่าoหรือ ฝรั่งเศส ซึ่งทั้ง 2 ทีมจะพบลงสนามนัดสุดท้ายในวันที่ 22 ก.ย.นี้ 

วันนี้ ทีมชาติไทยจะลง สนามพบกับ บราซิล ในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

 

อ่านข่าว : ไทย ถล่ม คิวบา 10 - 5 ประตู เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว  

"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" แข้งยอดกตัญญู คีย์แมนฟุตซอลทีมชาติไทย 

ฟุตซอลไทย หวังเก็บประสบการณ์ดวล "บราซิล" เกมนัดสุดท้าย รอบแรก    

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง