เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี หลังปิดหีบ 17.00 น.

การเมือง
22 ก.ย. 67
17:28
616
Logo Thai PBS
เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี หลังปิดหีบ 17.00 น.
การนับคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี รอบใหม่เริ่มขึ้นแล้ว หลังปิดหีบลงคะแนน 17.00 น. โดยการนับคะแนนมาจาก 1,437 หน่วยเลือกตั้ง 7 อำเภอ คาดแล้วเสร็จไม่เกิน 21.00 น.

วันนี้ (22 ก.ย.2567) หลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก กรรมการประจำหน่วยเริ่มนับคะแนนทันที เมื่อนับคะแนนแล้วเสร็จ จะนำส่งผลของแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีประมวลผล ทั้ง 1,437 หน่วยเลือกตั้ง จาก 7 อำเภอ เป็นการเลือกตั้งรอบใหม่ ตามมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

โดยเป็นผู้สมัครเดิมทั้ง 4 คน ได้แก่

  1. นายชาญ พวงเพ็ชร์
  2. นายอธิวัฒน์ สอนเนย
  3. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง
  4. นายนพดล ลัดดาแย้ม

แต่คู่แข่งที่สำคัญ คือ นายชาญ จากพรรคเพื่อไทย และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ลงสมัครในนามอิสระ

การเลือกตั้งรอบที่ผ่านมา นายชาญได้คะแนนมากที่สุด 203,032 คะแนน ทิ้งห่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ 1,820 คะแนน ทั้ง 2 คนจึงเป็นตัวคู่แข่งที่น่าจับตา อีกทั้ง นัยทางการเมืองของสนามเลือกตั้งนี้ เป็นมากกว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะเชื่อมโยงไปที่การเมืองระดับชาติ จึงถือเป็นนัดล้างตา ว่าผลการเลือกตั้งจะเหมือนเดิมหรือไม่

นายชาญชูจุดขาย ลุงชาญใจดี คนปทุมไม่ทิ้งกัน ชูนโยบาย 9 ดี 9 ด้าน ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชูจุดขายทำงานได้ทันทีปทุมธานีต้องไปต่อ พร้อมรับมือทุกวิกฤต

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานีจัดตั้งศูนย์ประสานงาน และสายด่วนรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างโปร่งใส คาดว่าการนับคะแนน แล้วเสร็จไม่เกินเวลา 21.00 น. และ กกต.จะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันถัดไป หากไม่มีข้อร้องเรียน หรือปัญหาที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

อ่านข่าว : ปชช.ทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง