มอบตัวแล้ว "โกเบ๋ง" ยิงกลางตลาดนัด เจ็บ 2 คน ปมปัญหาธุรกิจ

ภูมิภาค
24 ก.ย. 67
07:42
280
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว "โกเบ๋ง" ยิงกลางตลาดนัด เจ็บ 2 คน ปมปัญหาธุรกิจ
"โกเบ๋ง" เจ้าของตลาดนัดชื่อดังย่านศรีสุนทร จ.ภูเก็ต เข้ามอบตัวแล้ว หลังนัดอดีตหุ้นส่วนเจรจาปัญหาธุรกิจ แต่คุยไม่ลงตัว ก่อนแย่งปืนกันถูกคู่กรณีบาดเจ็บ-คนส่งน้ำแข็งถูกลูกหลง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (24 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายมนัส หรือโกเบ๋ง อายุ 68 ปี เจ้าของตลาดนัดโกเบ๋งบ้านพอน หมู่ 1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง หลังมีปากเสียงกับนายกิตติศักดิ์ อายุ 62 ปี อดีตกำนันตำบลศรีสุนทร และอดีตหุ้นส่วนตลาด เนื่องจากนัดมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจตลาด ภายในตลาดนัดโกเบ๋งบ้านพอน

ระหว่างการพูดคุยเกิดมีปากเสียงกัน และเจ้าของตลาดได้ชักปืนออกมาข่มขู่ ทำการแย่งปืนกันและมีเสียงปืนดังขึ้น โดยนายกิตติศักดิ์ได้รับบาดเจ็บมือขวา และนายบุญรอด อายุ 50 ปี คนส่งน้ำแข็ง ได้รับบาดเจ็บไหล่ขวา ล่าสุดทั้งคู่อาการปลอดภัยแล้ว

ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตลาดนัดดังกล่าวเพื่อสอบสวนข้อมูลเบื้องต้น และเก็บหลักฐานต่าง ๆ รวมทั้งสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้น จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวที่ สภ.ถลาง โดยมีการเก็บเขม่าดินปืนและสอบปากคำ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

มีรายงานข่าวอ้างว่า ทั้งคู่เคยเป็นหุ้นส่วนทำตลาดนัดร่วมกัน ต่อมาอดีตกำนันได้ถอนตัวออกไป และไปเปิดตลาดนัดอีกแห่งอยู่ไม่ไกลนัก โดยได้เชิญชวนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเดิมไปอยู่ที่ตลาดใหม่ จึงไม่พอใจและนัดมาพูดคุยกัน กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

อ่านข่าว : คุมแล้ว! อาจารย์ถือปืนปลอมในสถาบันการศึกษา 

เตือน "ชุมชนริมแม่น้ำวัง" ลำปาง-ตาก เสี่ยงน้ำท่วม 24 ก.ย.-2 ต.ค. 

อิสราเอลถล่มเลบานอนครั้งใหญ่ เสียชีวิต 492 เจ็บกว่า 1,600 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง