ผงะ! ครีมกวนมือ-เครื่องสำอางส่งขายตลาดนัดไม่มี อย.

อาชญากรรม
24 ก.ย. 67
12:47
314
Logo Thai PBS
ผงะ! ครีมกวนมือ-เครื่องสำอางส่งขายตลาดนัดไม่มี อย.
ตำรวจ-อย.บุกจับโกดังย่านสมุทรปราการ ลักลอบผลิตครีม เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมสมรรถภาพทางเพศ ไม่ได้รับอนุญาตส่งขายตามตลาดนัด ของกลางมูลค่า 2 ล้านบาท เจ้าของรับจบเคมีผสมและผลิตตามยอดสั่งมา 4 เดือน

วันนี้ (24 ก.ย.2567) ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้ม ครองผู้บริโภค (ปคบ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำหมายค้นของศาลแขวงสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทร ปราการ หลังพบว่ามีผู้ลักลอบใช้เป็นสถานที่ผลิตเครื่องสำอางไม่ได้รับอนุญาต

ภายในโกดังพบพนักงานกำลังนำส่วนผสมเครื่องสำอางลงไปกวน และต้มในเครื่องจักร ใกล้กันพบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผลิตเสร็จ บรรจุอยู่ในลังกระดาษ ที่หน้ากล่องแสดงเป็นซอสปรุงรส เพื่อปิดบังการตรวจสอบ

จบเคมี-ผลิตขายส่งตลาดนัด

พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำ ความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้น น.ส.ลลิตา แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่อ้างว่า เป็นผู้ผสมและผลิตเครื่องสำอางเพราะเรียนจบด้านเคมี โดยทำมานาน 4 เดือน ซึ่งจะผลิตสินค้าตามออเดอร์ จากนั้นลูกค้าจะเข้ามารับเพื่อนำครีมที่บรรจุใส่ผลิตภัณฑ์แล้วแต่ยี่ห้อและส่งขายตามตลาดนัด

สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจสามารถยึดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ไม่แสดงเลขที่จดแจ้งบรรจุในถุงพลาสติกถุงละ 10 กิโลกรัม จำนวน 50 ถุง  เครื่องสำอางเนื้อครีมที่รอการบรรจุใส่ถุงพลาสติก 1,000 กิโลกรัม ผลิตภัณฑ์สบู่ แสดงฉลากอันเป็นเท็จ

ผลิตภัณฑ์เสริมสมรรถภาพทางเพศ ที่ไม่พบข้อมูลการจดแจ้งการผลิต กว่า 12,000 ชิ้น และอุปกรณ์ในการผลิต รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท และดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่ ตามความผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง รวม 4 ข้อหา ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 50,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง