ฟุตซอลไทย เน้นดุดันลุ้นชนะ ฝรั่งเศส ค่ำวันนี้

กีฬา
27 ก.ย. 67
06:58
6
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทย เน้นดุดันลุ้นชนะ ฝรั่งเศส ค่ำวันนี้
ฟุตซอลไทย เน้นดุดัน ลุ้นชนะ ฝรั่งเศส เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตซอลโลก โดยจะลงสนามในเวลา 19.30 น.วันนี้

มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอ ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีม ในช่วงค่ำวันนี้ โดย มิเกล เน้นซ้อมในเรื่องของแท็กติก , การจบสกอร์ และปิดท้ายด้วยลูกจุดโทษ โดยใช้เวลาประมาณ 1.15 ชม.

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

มิเกล เผยว่า ทีมไทยมีเวลาพักนาน 1 สัปดาห์ หลังเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มกับบราซิล ซึ่งในเวลานี้นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่ต้องการชนะฝรั่งเศส โดย มิเกล เน้นย้ำให้ลูกทีมทั้ง 14 คน เล่นด้วยความดุดัน มีสติ มีสมาธิ และครองเกมให้ได้ดีที่สุดตามแท็กติกที่ซ้อมร่วมกัน เพื่อเป้าหมายในการทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ขณะที่ฝรั่งเศส อันดับ 10 ของโลก มีจุดเด่นเรื่องทีมเวิร์ก โดยเฉพาะกับ ราฟาแอล เรโนลด์ กุนซือวัย 50 ปี ที่ทำทีมชุดนี้มาตั้งแต่ปี 2021 ทำให้มีความคุ้นเคยกับผู้เล่นในทีมเป็นอย่างดี พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นโค้ชคนแรกที่พาฝรั่งเศสเข้ามาเล่นในศึกชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ผลงานในรอบแรกสะท้อนชัดเจนว่า ฝรั่งเศสเป็นทีมที่มีจุดเด่นในเรื่องเกมรุกจากการถล่ม กัวเตมาลา 6-2 , ตามด้วย เวเนซูเอล่า 7-3 แม้เกมสุดท้ายจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากเล่นไม่สมศักดิ์ศรีแพ้ อิหร่าน 1-4 ก็ตาม

ฝรั่งเศส ชุดนี้นำโดย เควิน รามิเรซ ตัวรับกัปตันทีมวัย 37 ปี ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของทีม นอกจากนี้ยังมี 2 แนวรุกความสามารถสูงอย่าง เนลสัน ลูแต็ง กับ อาร์ตูร์ ชัป-เชต ที่เป็นทีเด็ดในจังหวะเข้าทำ

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

เรโนลด์ กุนซือฝรั่งเศส เผยว่า ไทยเป็นทีมที่มีประสบการณ์ในเวทีโลกค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น และมีผู้เล่นเกมรุกชั้นแนวหน้าอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่สร้างปัญหาให้คู่แข่งเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาได้กำชับลูกทีมให้มีสมาธิ และห้ามประมาทเด็ดขาด

สำหรับ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทย พบ ฝรั่งเศส ในค่ำวันนี้เวลา 19.30 น.

อิหร่าน พลาดโทษวินาทีสุดท้ายตกรอบฟุตซอลโลก

ขณะที่ การแข่งขันอีกคู่ที่น่าสนใจ อิหร่าน แชมป์เอเชีย 13 สมัย ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเกมที่เล่นกับ ฝรั่งเศส เพื่อหนีบราซิลในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ โมร็อกโก แชมป์ทวีปแอฟริกา 3 สมัย ครึ่งแรก อิหร่าน นำก่อน 1-0 จาก ฮอสเซน เดรัคห์ชานี นาทีที่ 4 ก่อนจะถูกโมร็อกโก ยิงคืน 4 ประตูรวด จาก คาลิด บูซิด , ราฟีอิปู ทำเข้าประตูตัวเอง , เอล เมสราร์ และเรส เอล เฟนนี ส่งผลให้ โมร็อกโก พลิกนำ 4-1 หลังจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง อิหร่าน ไล่มาเป็น 3-4 จากฮอสเซน ตาเยบีและ มอสเลม โอลัดโฮบัด และช่วงท้ายเกม อิหร่าน ได้จุดโทษจุดที่ 2 ในวินาทีสุดท้าย แต่กลับยิงไปชนเสา ทำให้พลาดตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ โมร็อกโก ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปพบ บราซิล ในวันอาทิตย์นี้ ส่วนแชมป์เก่า โปรตุเกส พลิกตกรอบแพ้ คาซัคสถาน 1-2

อ่านข่าว : ไทย ถล่ม คิวบา 10 - 5 ประตู เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว 

เกินต้าน "ไทย" พ่าย "บราซิล" 1-9 ลูก คว้าอันดับ 2 กลุ่ม B 

"โค้ชมิเกล" ตำหนิ "อิหร่าน-ฝรั่งเศส" แย่งกันแพ้ หวังเจอไทย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง