โรงงานบรรจุก๊าซออกซิเจนอุดรธานีระเบิด คนงานเจ็บ 3 คน

ภูมิภาค
27 ก.ย. 67
17:25
0
Logo Thai PBS
โรงงานบรรจุก๊าซออกซิเจนอุดรธานีระเบิด คนงานเจ็บ 3 คน
เกิดเหตุโรงงานบรรจุก๊าซออกซิเจน จังหวัดอุดรธานี ระเบิด จนทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 3 คน สาหัส 1 คน เบื้องต้นสันนิษฐาน อุปกรณ์อาจเสื่อมสภาพ จนทำให้เกิดเหตุระเบิดขึ้น

วันนี้ (27 ก.ย.2567) ร.ต.อ.เจนวัธน์ วิทยรติโชติตระกูล รอง สว. (สอบสวน) สภ.โนนสูง จ.อุดรธานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานบรรจุก๊าซ บ้านหนองหมื่นท้าว ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี แรงระเบิดทำให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 3 คน สาหัส 1 คน กู้ชีพโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม เร่งเข้าช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

นายสมจิตร ใจเย็น พนักงานบรรจุก๊าซ เล่าว่า ขณะกำลังบรรจุก๊าซใกล้เต็ม จึงไปปิดวาล์วอีกด้าน ต่อมาก็ได้ยินเสียงดังและมีฝุ่นตลบ ก่อนที่ร่างของคนงานล้ม พบเพื่อนคนงานได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

นายเชาว์วัฒน์ วีรพันธุ์ หัวหน้ากลุ่มโรงงาน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นจะตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

สำหรับสถานประกอบการแห่งนี้ มีใบอนุญาตประกอบกิจการตั้งแต่ 2521 และประกอบกิจการอยู่ เบื้องต้นได้ทำหนังสือคำสั่งให้หยุดประกอบกิจการ เพื่อปรับปรุงอาคาร เครื่องจักร ให้เป็นปกติจึงจะสามารถเปิดกิจการได้อีกครั้ง พร้อมจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนี้จะได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุ เนื่องจากทางโรงงานมีประกันภัย

อ่านข่าว :

ลอบวางบึ้มรถทหารพราน จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 8 นาย

"สุนัขพิทบูล" หลุดกรงกัดยาย 67 ปี เสียชีวิต พบเคยทำร้าย 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง