ครม.พิจารณากรอบเงินพิเศษเยียวยาช่วยน้ำท่วม พรุ่งนี้

การเมือง
30 ก.ย. 67
14:58
1
Logo Thai PBS
ครม.พิจารณากรอบเงินพิเศษเยียวยาช่วยน้ำท่วม พรุ่งนี้
"ภูมิธรรม" เผยชง​ ครม. ​พิจารณาขยายกรอบเงินพิเศษเยียวยาช่วยน้ำท่วม​พรุ่งนี้​ บอกเกิดเหตุซ้ำ​ได้เงิน 2 รอบหรือไม่​ รอพิจารณารายละเอียดก่อน

วันนี้ (30 ก.ย.2567) นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี ​และ ​รมว.กลาโหม​ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม​ (ศปช.)​ กล่าวถึงการขยายกรอบวงเงินเยียวยา​ให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัย​ ว่า​ พรุ่งนี้จะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะทราบถึงรายละเอียด​

ส่วนกรณีประชาชนที่ได้รับผลกระทบซ้ำจะสามารถรับเงินเยียวยาได้ 2 รอบหรือไม่​นั้นต้องไปดูข้อเท็จจริง​ ขณะนี้เงินเยียวยาที่จ่ายไปคือกลุ่มที่สำรวจมาเบื้องต้น​ ส่วนจะได้รับเงินเยียวยาอีกครั้งหรือไม่​ ต้องดูว่ามีความต่อเนื่องกันอย่างไร​ ต้องดูเป็นรายและแต่ละส่วนไป​ ซึ่งทางพื้นที่จะเป็นผู้เสนอ

ขณะที่หากยึดตามระเบียบจะมีโอกาสได้รับเงินเยียวยาอีกรอบหรือไม่​ หากเกิดเหตุซ้ำ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ ขอไปดูรายละเอียดก่อน​ว่าหากเป็นเหตุต่อเนื่องจะเป็นอย่างไร​ แต่ที่ให้แน่นอนคือเรียงตามคิวปัจจุบัน​ 5,000 / 7,000 และ 9,000​ บาท เราให้หมดอยู่แล้ว​ ส่วนที่จะให้เพิ่มเติมเราก็ต้องพิจารณาในรายละเอียด​ ส่งรายละเอียดมาก็จะเพิ่มให้​ แต่เมื่อเกิดเหตุซ้ำก็ต้องมาพิจารณาว่าเป็นจุดไหน ซ้ำอย่างไร​ และจะต้องดูแลหรือไม่อย่างไร ซึ่งต้องเป็นไปตามระเบียบ

นายภูมิธรรม​ กล่าวถึงกรอบการเยียวยาพิเศษนั้นจะพิจารณาให้เร็วที่สุด แต่วันพรุ่งนี้ก็จะนำเข้าสู่ที่ประชุม​ ครม.ทุกอย่างน่าจะมีความชัดเจน​ โดยเงินส่วนนี้จะเป็นเงินพิเศษ​ที่จะพิจารณาเพิ่มเติมให้​

อ่านข่าว : บุกรวบ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" คาบ้านหรู ฟันข้อหาฉ้อโกง , พ.ร.บ.คอม

พาณิชย์ โชว์มิติใหม่การค้า ดึงKOLs ดันสินค้าไทยรุกกลับตลาดจีน

ควันหลงเลือก หน. LDP! ญี่ปุ่น “เยนแข็ง” โอกาสท่องเที่ยวไทย ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง