ลดราคารับ เทศกาลเจ พาณิชย์ย้ำ ห้ามขาด ห้ามแพง

เศรษฐกิจ
30 ก.ย. 67
18:20
185
Logo Thai PBS
ลดราคารับ เทศกาลเจ พาณิชย์ย้ำ ห้ามขาด ห้ามแพง
“พิชัย” จัด ลดราคาสินค้าในเทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด ย้ำ ห้ามขาด ห้ามแพง คาดลดค่าครองชีพประชาชนได้ถึง 750 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจ 2,250 ล้านบาท

วันนี้ ( 30 ก.ย.2567) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า เทศกาลกินเจปีนี้ถือเป็นเทศกาลที่ประชาชนโดยเฉพาะเชื้อสายจีนให้ความสนใจและถือปฏิบัติมาเป็นเวลานานทุกปี ซึ่งปีนี้เริ่มตั้งปต่วันที่ 3 -11 ต.ค. ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงสินค้าราคาถูกเพื่อช่วยลดค่าครองชีพ

นายพิชัย นริพทะพันธุ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

สามารถรับประทานผักผลไม้ในราคาที่ถูก นำสินค้าราคาถูก มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน และยังได้เจาะลึกไปยังแหล่งชุมชน แหล่งที่มีแรงงาน ผู้มีรายได้น้อยอยู่อาศัย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ กระทรวงฯได้ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ห้างท้องถิ่น ตลาดกลาง และตลาดสดต่าง ๆ พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด

โดยนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจ มาจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อช่วยลดรายจ่าย และเข้าร่วมเทศกาลทำบุญในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป จะได้อิ่มบุญ และยังได้เจาะลึกไปยังแหล่งชุมชน แหล่งที่มีแรงงาน ผู้มีรายได้น้อยอยู่อาศัย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ ตามนโยบายที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งใจดำเนินการให้พี่น้องประชาชนอีกด้วย

ทั้งนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลราคาสินค้า และวัตถุดิบเจทุกรายการมีเพียงพอ ห้ามขาดและ ห้ามแพง ซึ่งได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายพันธมิตร 422 ราย ประกอบด้วย ผู้ผลิต ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่นตลาดสดและตลาดกลาง ทั่วประเทศ รวมถึง E-Commerce Platform จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้า สูงสุดถึง 65% ลดราคาอาหารปรุงสำเร็จ เมนูทางเลือกราคาประหยัด 30-40 บาท โมบายธงฟ้า ลดสูงสุด 60% เปิดจุดจำหน่ายผักเพื่อเป็นทางเลือก 20 จังหวัด ผัก 5 ชนิด เช่น คะน้า กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว แตงกวา

เรื่องราคาสินค้าและบริการโดยเฉพาะในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ห้ามขาดและห้ามแพง ซึ่งจากการลงในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เรื่องรถตักดิน ได้สั่งการให้ควบคุมราคาค่าบริการอย่างเข้มงวด

ส่วนที่โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลแจกให้กับประชาชนได้กำชับให้าณิชย์จังหวัดในพื้นที่ดูแลใกล้ชิด ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเป็นอันขาดเช่นกัน

อ่านข่าว:

"จิ้งหรีด-ไข่แมลงวันลาย"โปรตีนทางเลือก ซอฟต์พาวเวอร์ไทยฟู้ด

พาณิชย์ โชว์มิติใหม่การค้า ดึงKOLs ดันสินค้าไทยรุกกลับตลาดจีน

ลุ้นเฟส 2 ! แจกเงินหมื่นทะลุ 12.19 ล้านคน เตือนไม่ใช่เงินฟรีงดซื้อเหล้า-หวย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง