นอนคุก! "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ตร.ค้านประกัน - เล็งเรียกดาราร่วมไลฟ์ชี้แจง

อาชญากรรม
30 ก.ย. 67
16:55
0
Logo Thai PBS
นอนคุก! "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ตร.ค้านประกัน - เล็งเรียกดาราร่วมไลฟ์ชี้แจง
"แม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาหลังถูกออกหมายจับ ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา ค้านประกันคุมตัวฝากศาลอาญาพรุ่งนี้ ส่ง ปปง.สอบเส้นทางเงิน พร้อมเตรียมออกหมายเรียกดาราที่ร่วมไลฟ์รีวิวสินค้าเข้าให้ปากคำ

วันนี้ (30 ก.ย.2567) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า ตำรวจได้คุมตัว น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล หรือ ป๋าเบียร์ มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม หลังนำหมายจับของศาลอาญารัชดา จำนวน 3 หมาย เข้าจับกุมทั้ง 2 คนภายในบ้านพักซอยรามอินทรา 65

อ่านข่าว : บุกรวบ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" คาบ้านหรู ฟันข้อหาฉ้อโกง , พ.ร.บ.คอม

จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ ส่วนพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้จากบ้านพัก มีทั้งตู้เซฟจำนวนหนึ่ง , อาวุธปืนมีทะเบียน 4 กระบอก , ทองคำบางส่วน และหลักฐานอื่นๆ เป็นเอกสารที่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งอาจกระทบต่อคดี ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ เช่น รถหรู ที่มีกระแสข่าวว่าถูกขนย้ายออกจากบ้านพักไปแล้วนั้น เบื้องต้นยังไม่พบข้อมูล แต่ได้สั่งการให้ตำรวจเฝ้าติดตามแนวชายแดน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่นโฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น รวม 4 ข้อหา

ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะส่งรายงานการสอบสวนทางคดีให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด เนื่องจากคดีนี้เป็นมูลฐานความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจึงคัดค้านการประกันตัว และคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้

ส่วนการขยายผลทางคดีตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายเรียกบุคคลที่เคยเข้าไปร่วมรีวิวสินค้ากับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าการเข้าร่วมถ่ายทอดสดรีวิวสินค้าอาจเข้าข่ายความผิดร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

อ่านข่าว :

ผลตรวจทอง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ต่ำกว่ามาตรฐาน-จ่อออกหมายจับ

ปคบ.แจงภาพ 2 ตำรวจร่วมโต๊ะ "แม่ตั๊ก" ยันไม่มีอำนาจทางคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง