ขอหมายจับ "สันติ" เพิ่ม 4 ข้อหา พบเบาะแสปรากฏตัวย่านลาดพร้าว

อาชญากรรม
5 ต.ค. 67
19:55
34
Logo Thai PBS
ขอหมายจับ "สันติ" เพิ่ม 4 ข้อหา พบเบาะแสปรากฏตัวย่านลาดพร้าว
ศาลออกหมายจับ "สันติ" เพิ่มอีก 4 ข้อหาตามที่ตำรวจขอ หลังต่อสู้ขัดขวางการจับกุมและหลบหนี ขณะที่ตำรวจเร่งตรวจสอบตามเบาะแสสุดท้ายพบปรากฏตัวย่านลาดพร้าว

วันนี้ (5 ต.ค.2567) พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายปากที่เกี่ยวข้องกับนายสันติ เจ๊ะอาหลี ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ

ขณะเดียวกันที่ประชุมร่วมกันวางกรอบการติดตามจับกุม พร้อมตรวจสอบเบาะแส พบข้อมูลนายสันติ ปรากฏตัวย่านลาดพร้าว ไปพบเพื่อนภรรยา ผู้ทำหน้าที่กดเงินสดให้นายสันติเพื่อใช้ในการหลบหนี หลังฝ่าวงล้อมจับของตำรวจ โดยชุดสืบสวนระบุว่ามีข้อมูลต่อเนื่อง เชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวได้เร็วๆ นี้

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจเร่งติดตามตัวนายสันติและทำงานด้วยความระมัดระวัง เพราะผู้ต้องหามีอาวุธปืน ซึ่งขณะนี้ตำรวจทุกหน่วยทั้งตำรวจภูธรภาค 1-9 ติดตามตัวแล้ว

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับนายสันติ เพิ่มอีก 4 ข้อหา คือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน หลังต่อสู้ตำรวจและหลบหนีการจับกุม ซึ่งเดิมนายสันติมีหมายจับเพียงข้อหาเดียวคือ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน แต่หลายท้องที

ภรรยา "สันติ" ขอให้สามีรีบมอบตัว

ส่วน น.ส.พจน์จะนี ภรรยาของนายสันติ ที่สร้างสถานการณ์ใช้ปืนจี้ตัวเองและให้ตำรวจขับรถออกจากที่พัก พนักงานสอบสวนคุมตัวไปฝากขังต่อศาล ซึ่งระหว่างถูกคุมตัว น.ส.พจน์จะนี เปิดเผยว่าขอให้นายสันติมอบตัว ไม่ให้ต่อสู้ตำรวจเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย

สำหรับ น.ส.พจน์จะนี ถูกดำเนินคดีใน 5 ข้อ คือ มีอาวุธในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือที่สาธารณะฯ, กักขังหน่วงเหนี่ยว และมียาเสพติดไว้ในครอบครอง โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเครียดที่นายสันติถูกล้อมจับ และก่อนหน้านี้ใช้ยาเสพติดประเภทไอซ์ จึงใช้ปืนที่นายสันติขโมยมาสร้างสถานการณ์

อ่านข่าว

ตร.แจ้ง 5 ข้อหาภรรยา "สันติ" อดีตนักมวยหนีคดี

ยัน 2 ซากช้างชื่อ "พลอยทอง" ช้างตาบอด "พังฟ้าใส" จมน้ำตาย

“ค่าของคน” ต่างกัน 20 ปี “ตากใบ” จ่อหมดอายุความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง