รถไฟสายเหนือเปิดเดินรถ ตามปกติช่วงเย็นวันนี้

เศรษฐกิจ
8 ต.ค. 67
18:15
0
Logo Thai PBS
รถไฟสายเหนือเปิดเดินรถ ตามปกติช่วงเย็นวันนี้
การรถไฟฯ เปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป ขณะที่ “วีริศ” กำชับเจ้าหน้าที่ เร่งทำความสะอาดสถานี และตรวจสอบสภาพทางรถไฟ ย้ำการรถไฟฯ พร้อมเคียงข้างทุกการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

วันนี้ (8 ต.ค.67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ได้สั่งการให้การรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมระลอกใหม่ในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทั้งดูแลการเดินทางของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิดนั้น

ล่าสุด ได้รับรายงานจากการรถไฟฯ ว่า ระดับน้ำบริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ และทางรถไฟลดลงแล้ว สามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางสายเหนือให้แก่พี่น้องประชาชนได้ตามปกติอีกครั้ง ในช่วงเย็นวันนี้ (8 ต.ค.2567)

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมทั่วประเทศ จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนจัดเตรียมความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ผู้ใช้บริการ ให้เดินทางถึงจุดหมายได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานี โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการใช้เส้นทาง พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความปลอดภัยของสภาพเส้นทางรถไฟ

 

รวมถึงระบบอาณัติสัญญาณ โดยเฉพาะบริเวณที่เคยถูกน้ำท่วมและระดับน้ำลดลงแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงทางเสร็จเรียบร้อย ทำให้ขณะนี้สถานีเชียงใหม่และขบวนรถไฟสายเหนือทุกขบวน พร้อมกลับมาให้บริการได้ตามปกติอีกครั้ง ในเย็นวันนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

นายวีริศ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมและปิดสถานีเชียงใหม่ การรถไฟฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางให้ผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเต็มที่ โดยจัดรถโดยสารขนถ่ายจากสถานีนครลำปาง สถานีลำพูน และสถานีเชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัย

 

นอกจากนี้ ยังจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ ณ สถานีนครลำปาง คอยให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อดูแลและให้ความช่วยเหลือพนักงาน ลูกจ้าง และผู้โดยสาร ที่ได้รับความเดือนร้อน สามารถสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการทุกคน ทั้งนี้ การรถไฟฯ พร้อมเคียงข้างทุกการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าว : น้ำ "เชียงใหม่" กระจายลง "ลำพูน" กระทบ 3 โซนใหญ่  

เตือน 16 ชุมชน กทม.รับมือน้ำทะเลหนุน-เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำ  

ครม.เคาะอัตราเดียว 9,000 บาทเยียวน้ำท่วมทุกครัวเรือน  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง