"บอสพอล" พบตำรวจ ปคบ.ชี้แจงปม ดิไอคอนกรุ๊ป

อาชญากรรม
12 ต.ค. 67
14:07
5,762
Logo Thai PBS
"บอสพอล" พบตำรวจ ปคบ.ชี้แจงปม ดิไอคอนกรุ๊ป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายวรัตน์พล หรือ บอสพอล เข้าพบตำรวจชี้แจงปม "ดิไอคอนกรุ๊ป" อ้างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอพิสูจน์ความจริงในกระบวนการยุติธรรม เตรียมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (12 ต.ค.2567) นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป เดินทางเข้าพบตำรวจ ปคบ.

นายวรัตน์พล เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำและรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีที่ตกเป็นจำเลยของสังคมในฐานะผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป จนทำให้มีผู้สูญเสียทรัพย์สินจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับค้าขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง และอยากมาแสดงความเสียใจ หลังจากที่ได้ทรายข่าวรู้สึกไม่ดีมาตลอด จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ต่อสังคม และเพื่อออกมาชี้แจงในเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

นายวรัตน์พล ยอมรับอีกว่า หลังเกิดเรื่องจนถูกสังคมต่อว่า ตัวเองได้ออกมาชี้แจงช้ามาก ซึ่งตอนนี้มีความตั้งใจจะช่วยเหลือเยียวยาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนผู้ที่สูญเสียคนในครอบครัว ทางบริษัทจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางแก้ไขช่วยเหลือ โดยจะมีบุคคลตัวกลาง ที่เป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นมาช่วยเหลือและให้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด

ส่วนความเสียหายทั้งหมดที่อ้างว่าเกิดขึ้นจากทางบริษัทของตัวเองต้องขอพิสูจน์ทราบและปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งจะต้องมีการสอบปากคำทางบริษัทและผู้เสียหายทั้งหมด หากปรากฎข้อเท็จจริงและ เชื่อว่าประชาชนจะสามารถตัดสินใจได้ว่าใครผิดใครถูก

ส่วนบริษัทก่อตั้งมา 6 ปี แล้วไม่เคยคิดว่าการขายของออนไลน์ลักษณะนี้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย เพราะตัวเองก็ไม่ใช่เจ้าแรกที่ประกอบธุรกิจนี้ จะเห็นว่ารุ่นพี่ในธุรกิจขายของออนไลน์ที่ทำและเติบโตประสบผลสำเร็จ มองว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดี ที่เราสามารถจะสร้างสินค้าที่ดี บริษัทที่ดี แล้วก็สามารถจะขายของได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากบริษัทที่เริ่มแรกอ้างว่าถูกต้องแต่ทำไมมีผู้เสียหายจำนวนมากและมาฟ้องร้องบริษัท นายวรัตน์พล ยกมือไหว้ก่อนขอตัวไปให้ปากคำ ส่วนกลุ่มดาราจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น นายวรัตน์พล ไม่ตอบคำถาม

ก่อนหน้านี้ นายวรัตน์พล ได้โพสต์ชี้แจงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์แจ้งว่ามีการติดต่อคืนเงินให้กับผู้เสียหาย โดยนายวรัตน์พล  ระบุว่า เป็นข่าวปลอมเพราะส่วนตัวไม่รู้จักทนายตั้ม และไม่คิดจะติดต่อ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

ขณะที่วันนี้ พนักงานสอบสวนจากหน่วยงานในสังกัด ตำรวจ ปคบ. 70 นาย ถูกระดมกำลัง เข้ามาทำหน้าที่ หลังจาก 2 วันที่ผ่านมามียอดผู้เข้าร่วมลงทุนเข้ามาให้การตำรวจแล้วกว่า 246 คน จึงได้เพิ่มจำนวนรองรับผู้ที่เข้ามาร้องทุกข์ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีผู้ที่เข้าร่วมลงทุนมาแสดงตัวเป็นผู้เสียหายเดินทางเข้ามาให้การกับตำรวจแล้วหลายสิบคน

อ่านข่าว : 

ปลดแล้วป้ายดิไอคอนถนนพระราม 9 "บอสพอล" จ่อตั้งศูนย์เยียวยา

ปคบ.ค้น 9 จุด โยงดิไอคอน ผู้เสียหายพุ่งกว่า 300 คน สูญ 118 ล้าน

"บอสพอล" ยันไม่รู้จัก "ทนายตั้ม" ปัดขอคืนเงินผู้เสียหาย

ต้นสังกัด "พีพี กฤษฏ์ " ชี้แจงปมมีภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์ดิไอคอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง