"เอกภพ" ตั้งปมเส้นทางเงิน "ดิไอคอน" โอนผิดปกติ 8-9 พันล้าน

อาชญากรรม
18 ต.ค. 67
15:19
262
Logo Thai PBS
"เอกภพ" ตั้งปมเส้นทางเงิน "ดิไอคอน" โอนผิดปกติ 8-9 พันล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เอกภพ" ตั้งปมเส้นทางเงินผิดปกติ "ดิไอคอน" พบโอนก้อนใหญ่ 8,000-9,000 ล้านบาทก่อนบอสคนสุดท้ายถูกจับ พบเปลี่ยนสกุลเงินยูเอสดีทีทันที

วันนี้ (18 ต.ค.2567) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐกุล ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย แถลงก่อนนำหลักฐานพบความผิดปกติ พบเส้นทางเงินกลุ่มดิไอคอนกรุ๊ป ไปมอบให้ตำรวจที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง

นายเอกภพ ตั้งข้อสังเกตพบว่าห้วงเวลาในการโอนเงิน 8,000-9,000 ล้านบาทใกล้กับที่ "บอส" คนสุดท้ายของดิไอคอน จะถูกจับมีการโอนเงินยอดสูงมาก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน บอกว่าผิดปกติ ในการโอนยอดเงินสูง และยังพบว่ามีเปลี่ยนสกุลเงินยูเอสดีทีทันที 

มองว่าการโอนเงินมากผิดปกติก้อนใหญ่ 8,000-9,000 ล้านบาทหากคนที่รู้ว่าจะถูกจับต้องโยกเงินไป แทนที่โยกไปแล้ว ก็จะซื้อขายเอง แต่กลับพบไปตั้งการซื้อแบบออโต้ไว้ 

อ่านข่าว กมธ.ศาสนายังไม่ถกปม "ว.วชิรเมธี" เทศนาทีมดิไอคอน

นายเอกภพ ยังนำหลักฐานที่พบความผิดปกติของเส้นเงิน 8,000-9,000 ล้านบาทมีการโยกเงินไป และไม่ได้มีการตั้งขายเอง พร้อมนำตัวอย่างจากผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่าฮาร์ดแวร์วอลเล็ตที่โอนเงินเสร็จแล้วจะเซฟเงินเก็บไว้

แม้ว่าตำรวจพบหลักฐานนี้ จะต้องมีรหัสในการเข้า หากเข้ารหัสผิดจะทำลายตัวเอง และต้องให้เจ้าของไขรหัสเอง เรียกว่ามีลักษณะเป็นธนาคารส่วนตัวของกลุ่มที่ทำธุรกิจ

อ่านข่าว คุกคืนแรก "แซม-กันต์" เครียดจัด ส่วนอีก 2 บอสมีโรคประจำตัว

ขณะที่พบว่ามีผู้เสียหายในคดี ดิไอคอนกรุ๊ปเข้ามาแจ้งความที่กองบัญชาการสอบสวนกลางผู้เสียหาย 2,170 คน รวมมูลค่าเสียหาย 841 ล้านบาท

ไขข้อข้องใจ "ฝากขัง" ได้สูงสุดกี่วัน

  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง