สำรวจ "บ้านไร่" อุทัยธานี น้ำป่าหลากเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ-เสียชีวิต

ภัยพิบัติ
20 ต.ค. 67
09:59
0
Logo Thai PBS
สำรวจ "บ้านไร่" อุทัยธานี น้ำป่าหลากเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ-เสียชีวิต
"ชาดา" สั่งผู้นำท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายหลังน้ำป่าหลากเทศบาลตำบลบ้านไร่ จ.อุทัยธานี บ้านเรือนเสียหาย รถถูกน้ำซัด ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (20 ต.ค.2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอส เกี่ยวกับความคืบหน้าเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเกิดฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง

นายชาดา กล่าวว่า เช้าวันนี้น้ำลดลงแห้งเกือบทุกพื้นที่แล้ว เหลือแต่โคลน เพราะน้ำป่ามาไวไปไว จากการสำรวจพบบ้านเรือนของประชาชนและข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เพราะขนย้ายไม่ทัน รวมถึงรถหลายคันถูกกระแสน้ำพัด ขณะนี้ชาวได้เข้าทำความสะอาดบ้านเรือน ซึ่งหลายคนรู้สึกตกใจและบอกว่าอยู่มา 40-50 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

นายชาดา ระบุอีกว่า ได้สั่งการให้ผู้นำท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหาย ซึ่งเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะเจ้าหน้าที่สามารถอพยพชาวบ้านและนักท่องเที่ยวออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนยังสามารถโทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา

อ่านข่าว : น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเทศบาลตำบลบ้านไร่ อุทัยธานี

ก่อนหน้านี้ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้เข้าสำรวจความเสียหายและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือ พร้อมประสานกับองค์กรปกครองท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือในช่วงสายวันนี้

ภาพจาก Ubonwan Pimson

ภาพจาก Ubonwan Pimson

ภาพจาก Ubonwan Pimson

สำหรับเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากฝนตกต่อเนื่องนานกว่า 3 ชั่วโมง ประกอบกับสภาพพื้นที่ของ อ.บ้านไร่ เป็นพื้นที่ภูเขา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงมาที่ลาดเชิงเขาบ่าเข้าท่วมพื้นที่ย่านการค้าของเทศบาลตำบลบ้านไร่ อ.บ้านไร่ บางจุดระดับน้ำสูงระดับเอว ประชาชนหนีน้ำไม่ทันทำให้ติดค้างในบ้านพักและตลาดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้น้ำป่ายังไหลเข้าท่วมอาคาร บ้านเรือนและร้านค้า จนหลายคนไม่สามารถเก็บของได้ทัน

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.บ้านไร่ เล่าว่า กลุ่มตนมีประมาณ10คน เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ โดยกางเต็นท์ใกล้กับร่องน้ำตก ระหว่างนั้นเกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง กระทั้งเกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเก็บของได้ทัน

อ่านข่าว

อุตุฯ เตือน "อากาศแปรปรวน" เช็กจังหวัดฝนตกหนัก 20-21 ต.ค.นี้

หนาวนี้พร้อมเปิดท่องเที่ยว "อุทยานแห่งชาติ" เชียงใหม่-ลำพูน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง