"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ยัน 3 คลิปดิไอคอนเป็นเสียงจริง

อาชญากรรม
21 ต.ค. 67
14:19
189
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ยัน 3 คลิปดิไอคอนเป็นเสียงจริง
"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ยัน 3 คลิปเป็นเสียงจริง เผยข้อมูลนักร้องเรียนหญิงเรียกรับเงิน "พอล ดิไอคอน" กว่า 10 ล้านบาท เร่งตรวจสอบเจตนา

วันนี้ (21 ต.ค.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เปิดเผยความคืบหน้าชุดทำงานตรวจสอบคลิปเสียง ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบ โดยคลิปเสียงที่พบนั้นมีอยู่เป็นอยู่จำนวนมาก ซึ่งประเด็นการตรวจสอบคือรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้มอบอำนาจให้ตนเองเป็นประธานตรวจสอบ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า จากการฟังคลิปเสียงเบื้องต้นได้รับคำยืนยันจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือพอล แล้วว่าเป็นคลิปเสียงจริง แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าการพูดคุยดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด เบื้องต้นตำรวจอยากได้คลิปเสียงเต็ม เพื่อนำมาตรวจสอบร่วมกับสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(พฐ.) ว่ามีการตัดต่อหรือไม่ เนื่องจากคลิปที่ได้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่หากจะให้ยืนยันว่าเสียงดังกล่าวเป็นเสียงของใคร ส่วนนี้ พฐ.ไม่สามารถทำได้ จึงต้องขอทำข้อมูลก่อน เพื่อวางแนวทางการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล

สำหรับนักร้องเรียนที่มีการเรียกรับเงินจากนายพอล จากการตรวจสอบพบว่า มีทั้งชายและหญิง โดยมีการเรียกเงินจำนวนหลักล้านบาท และนายพอลได้จ่ายไปแล้ว

จากการตรวจสอบเฉพาะนักร้องเรียนหญิง ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นระดับแม่ข่ายที่แตกออกมาจากดิไอคอน และได้พาลูกทีมมาร้องเรียนดิไอคอน แต่กลับมีการรับเงินคืนไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท ส่วนนี้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จะต้องไปตรวจสอบเจตนาว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ส่วนคลิปเสียงที่ได้มามีจำนวน 3 คลิป ประกอบด้วยคลิปของนักการเมือง 2 คลิป และอีก 1 คลิป เป็นคลิปเสียงเครือข่ายของนายพอลที่มีการกล่าวถึงกลุ่มเทวดา ซึ่งนายพอลยืนยันว่าเป็นคลิปจริง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เทวดาตัวจริงเป็นใคร และขอเวลาทำงานก่อน ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้บุคคลกลุ่มนี้รอดพ้นจากคดี หากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนร่วมจะเข้าข่ายความผิดใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ตามมาตรา 148 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

ในช่วงบ่ายวันนี้ ทางกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) จะเรียกหนึ่งในพยานมาสอบถามข้อมูล ส่วนการสอบปากคำนายพอลนั้น จะสามารถดำเนินการได้เร็วที่สุด คือ ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ แต่หากอยากดำเนินการได้รวดเร็ว ก็สามารถวิดีโอคอลสอบถามข้อมูลได้

อยากจะเจอเทวดา แต่จะเจอไม่เจอต้องรอดูกันต่อไป ระวังพวกที่ทำเพื่อสังคมจะเป็นเทวดาเองหรือไม่ อย่าไปฟังอะไรมาก เพราะบางทีพระเอกนางเอกอาจกลายเป็นผู้ร้ายได้ หากพบหลักฐานถึงใครที่เกี่ยวข้อง เทวดาอาจจะตกสวรรค์ได้

อ่านข่าว : "พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ประชุมคลิปเสียงดิไอคอน ยันไม่หนักใจจับเทวดา 

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม 18 "บอสดิไอคอน" ทนายยังไม่ยื่นประกัน 

จ่อถอนใบอนุญาต "ดิไอคอน" ขีดเส้น 30 วันสอบคลิปเทวดา สคบ. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง