ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม 18 "บอสดิไอคอน" ทนายยังไม่ยื่นประกัน

อาชญากรรม
21 ต.ค. 67
14:12
186
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม 18  "บอสดิไอคอน" ทนายยังไม่ยื่นประกัน
ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม 18 บอสดิไอคอน ส่วนผู้เกี่ยวข้องล็อต 2 ให้อดใจรอยังรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนทนายความเข้าเยี่ยม “บอสพอล” เผยลูกความมีกำลังใจดี ยังไม่ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว

วันนี้ (21 ต.ค.2567) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้จะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ 18 ผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ปเพิ่มเติม

ส่วนการสอบเส้นทางการเงิน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบว่าเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง โดยการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องล็อต 2 ยังคงอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุม

ส่วนนี้จึงไม่อยากกำหนดกรอบระยะเวลาว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ ยืนยันการทำคดีมีความคืบหน้าทุกวัน
นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล

ทนายชี้ลูกความยังกำลังใจดี

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าเยี่ยม  โดยวันนี้ ทนายของผู้ต้องหาทั้ง 18 คน จะเดินทางเข้าเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหาเหมือนกัน เพื่อพูดคุยวางแผนการต่อสู้คดี โดยทางพนักงานสอบสวนเคยแจ้งแล้วว่าคดีจะไม่จบเพียงแค่นี้ จึงไม่กังวลเกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

อ่านข่าว คาด 3-4 วันมีคำตอบ "ไร่เชิญตะวัน" รุกป่า ขอใช้พื้นที่ 143 ไร่

นายวิทูรย์ ยังระบุถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกต ว่า ข้อหาที่มีการดำเนินคดีกับทั้ง 18 คน จะมีบทลงโทษคุกไม่เกิน 5 ปี จึงทำให้มีอำนาจฝากขังเพียง 4 ผัด หรือ 48 วัน จนพนักงานสอบสวนอาจดำเนินการไม่ทัน เพราะเวลากระชั้นชิดว่า หากไม่ทันก็ต้องได้รับการปล่อยตัวตามระเบียบขั้นตอน

ยืนยันว่าการแจ้งข้อหาเพิ่มไม่ทำให้การสู้คดียากขึ้น เนื่องจากข้อหาหลักคือฉ้อโกงประชาชน และหากต่อสู้ได้ ก็ไม่ต้องกังวลเพราะเป็นข้อหาที่ไม่หนัก แต่อาจจะมีความยุ่งยาก

ส่วนแนวทางการต่อสู้จะเป็นแนวทางไหนก็ไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นความลับของคดี สำหรับการประกันตัว ขณะนี้ทางทนายความจะยังไม่ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว เพราะมองว่าหากยื่น ก็อาจจะโดนยกคำร้อง พร้อมระบุถึงตัวนายพอลว่า จากการพูดคุยกันก่อนหน้านี้ พบว่านายพอลยังมีกำลังใจที่ดี

อ่านข่าว

จ่อถอนใบอนุญาต "ดิไอคอน" ขีดเส้น 30 วันสอบคลิปเทวดา สคบ.

คาด 3-4 วันมีคำตอบ "ไร่เชิญตะวัน" รุกป่า ขอใช้พื้นที่ 143 ไร่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง