ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ญาติ 3 ผู้ต้องหาหญิงดิไอคอนเข้าเยี่ยมวันแรก "มิน" เริ่มปรับตัวได้

อาชญากรรม
22 ต.ค. 67
12:26
0
Logo Thai PBS
ญาติ 3 ผู้ต้องหาหญิงดิไอคอนเข้าเยี่ยมวันแรก "มิน" เริ่มปรับตัวได้
ราชทัณฑ์ เผยญาติ 3 ผู้ต้องหาหญิงคดีดิไอคอนเข้าเยี่ยมวันแรก ส่วน "มิน" ไม่ได้ร้องขออะไรพิเศษ เริ่มปรับตัวได้ ส่วนผู้ต้องขังชายเริ่มให้เยี่ยม 24 ต.ค.นี้ ขณะที่บอสวินป่วยมะเร็ง ขอให้เป็นดุลยพินิจแพทย์จะย้ายไป รพ.ราชทัณฑ์หรือไม่

วันนี้ (22 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรกที่เปิดให้เยี่ยมผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป เฉพาะผู้ต้องหาหญิงที่ถูกแยกไปควบคุมตัวภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากฝั่งชายมีนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือพอล เข้ามาทีหลัง ทำให้ต้องกักโรคเพิ่มขึ้น 1 วัน และยังไม่เปิดเข้าเยี่ยม

นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า วันนี้มีญาติ 3 คนติดต่อเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด ส่วนกระบวนการหลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะมีการนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดย้ายไปอยู่ที่แดนระหว่างพิจารณาคดี ซึ่งสุขภาพของผู้ต้องขังหญิงในคดีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีเพียงบางคนที่ต้องพบแพทย์ด้วยอาการเล็กน้อย เช่น ตาแห้ง มีไข้เล็กน้อย

ขณะที่ น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือมิน เบื้องต้นยังไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องความเครียดสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด เพราะการเข้ามาอยู่ตรงนี้ต้องใช้เวลาปรับตัว โดยระหว่างนี้ทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวันและไม่จำกัดเวลา ส่วนญาติจะสามารถเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที หรือจองเยี่ยมญาติออนไลน์ผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้เดือนละ 1 ครั้ง โดยวันนี้ก็ญาติทั้งหมด 3 คนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งตนเองขอไม่แจ้งว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบกับสิทธิของผู้ต้องขัง โดยคนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมเป็นพ่อ แม่ หรือคนใกล้ชิด

สำหรับการดูแลผู้ต้องหาระหว่างพิจารณาคดี นางกนกวรรณ เปิดเผยว่า จะมีความแตกต่างกับการดูแลผู้ต้องขังเด็ดขาด ทั้งเรื่องกายภาพ จะมีการแยกกันอยู่ ไม่ปะปนกัน และผู้ต้องขังหญิงระหว่างพิจารณาคดีสามารถไว้ผมยาวได้ เพียงแต่ให้มัดรวบเรียบร้อย หรือหากร้อนและอยากตัดผมก็สามารถตัดได้เช่นกัน

นอกจากนี้ มีสิทธิในการพบทนายความเพื่อเตรียมต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตลอด 5 วันที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องติดต่อเข้ามาสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีนี้

ส่วนผู้ต้องขังชายเท่าที่มีการประสานกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทราบว่าคนที่มีอาการป่วย เช่น บอสวิน ที่เป็นมะเร็ง จะได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ณ เวลานี้ ยังตอบไม่ได้ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์

ทั้งนี้ กรณีที่นายพอล เข้ามาทีหลัง จึงได้พูดคุยกับผู้ต้องหาชายที่เข้ามาก่อนหน้านี้ และทั้งหมดยินดีที่จะกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน ทำให้ตามกำหนดแล้วจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.) แต่เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ จึงเริ่มเข้าเยี่ยมวันแรกได้ในวันที่ 24 ต.ค.นี้

อ่านข่าว : ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม คดี "ดิไอคอน" ตร.ลุยค้น 11 จุดหาหลักฐานเพิ่ม 

"บิ๊กก้อง" ชี้ "บอสพอล" ยังเป็นคนไทย ปมถือบัตรปชช.หมายเลข 5 

"ผบ.ตร." ประชุมคดี "ดิไอคอน" จับตาออกหมายจับเพิ่ม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง