ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ทนายบอสพอลพา พนง.ดิไอคอน ลงบันทึกประจำวันถูก ตร.ยึดมือถือ

อาชญากรรม
23 ต.ค. 67
16:35
6
Logo Thai PBS
ทนายบอสพอลพา พนง.ดิไอคอน ลงบันทึกประจำวันถูก ตร.ยึดมือถือ
ทนายความ "บอสพอล" พา 6 พนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวันที่ สน.พหลโยธิน หลังถูกตำรวจ ปคบ.ยึดโทรศัพท์มือถือขณะสอบปากคำ

วันนี้ (23 ต.ค.2567) นายวิฑูรย์ เก่งงาม ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือพอล พาพนักงานบริษัท ดิไอคอนฯ 6 คน เข้ากับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อลงบันทึกประจำวัน หลังจากตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจค้น 11 จุดที่เกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอน เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยยึดของกลางและเชิญตัวพนักงาน 10 คนเข้ามาสอบปากคำที่ บช.ก. นาน 8 ชั่วโมง พร้อมกับยึดโทรศัพท์มือถือของพนักงานทุกคน

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้สงสัยการทำหน้าที่ของตำรวจ แต่ได้สอบถามพนักงานที่ถูกเชิญตัวไปสอบปากคำ ทราบว่าถูกบังคับให้เซ็นยินยอมยึดโทรศัพท์มือถือ เพราะกลัวว่าหากไม่ให้ความร่วมมือจะไม่ได้กลับบ้าน

รวมถึงบรรยากาศในห้องสอบปากคำพบว่ามีพนักงาน1 คนต่อตำรวจ 7 นาย ถึงแม้ตำรวจไม่ได้ข่มขู่โดยตรง แต่มีการใช้ท่าทางและคำพูดที่ทำให้พนักงงานที่อยู่ในสถานะพยานรู้สึกกดดัน จึงพาพนักงานมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในอนาคตหากพนักงานต้องการจะดำเนินคดีก็สามารถนำไปใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลได้

นายวิฑูรย์ เก่งงาม

นายวิฑูรย์ เก่งงาม

นายวิฑูรย์ เก่งงาม

นอกจากนี้จะพาพนักงานไปร้องเรียนที่สำนักงานจเรตำรวจฯ ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เพื่อขอให้จเรตำรวจช่วยตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ว่าปฎิบัติหน้าที่ภายใต้อำนาจของกฎหมายหรือไม่ รวมถึงจะไปร้องคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ส่วนในวันที่ 24 ต.ค. เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครจะอนุญาตให้ญาตเข้าเยี่ยมนายวรันต์พล ได้นั้น ตนเองในฐานะทนายความติดภารกิจ แต่จะฝากหนังสือมอบอำนาจให้ทีมทนายความเอาเข้าไปให้นายวรัตน์พล ลงนามมอบอำนาจให้ทนายดำเนินคดีกับนักร้องหญิง ก. ในข้อหากรรโชกทรัพย์ กรณีปรากฏคลิปเสียงเรียกรับเงิน 10 ล้านบาท

อ่านข่าว

ทนาย "บอสพอล" ยื่นหลักฐานคลิป จ่อแจ้งความนักร้องเรียน

ถอนใบอนุญาต "ดิไอคอน" อาจไม่ทันสัปดาห์นี้ "จิราพร" ยันไร้ธงกลั่นแกล้งใคร

บุกรวบ "แม่เสี่ยโป้" โยงพนันออนไลน์ พบเปลี่ยนชื่ออำพรางตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง